Hòa Thành: Tái khởi động Dự án mở rộng Trung tâm Y tế huyện

Thứ tư - 24/10/2012 16:45 60 0

Hòa Thành: Tái khởi động Dự án mở rộng Trung tâm Y tế huyện

 

Tình trạng quá tải ở các bệnh viện nhất là các bệnh viện trung tâm và tuyến trên đã có từ lâu. Riêng Bệnh viện Đa khoa Hòa Thành đang trong tình trạng quá tải và đang xuống cấp. Mặc dù cách không xa Bệnh viện Đa khoa tỉnh và gần ngay bên cạnh có Bệnh viện tư nhân Cao Văn Chí, nhưng cũng không đáp ứng nhu cầu khám và điều trị của bệnh nhân ngày càng nhiều.
Từ đầu năm 2009, Ủy ban nhân dân tỉnh đã có quyết định ban hành quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống y tế tỉnh Tây Ninh đến năm 2010 và tầm nhìn đến năm 2020. Trong đó, Bệnh viện Đa khoa Hòa Thành được nâng cấp từ 100 giường lên 150 giường đến năm 2010 và lên 200 giường đến năm 2020, đồng thời mở rộng quy mô diện tích lên gấp đôi so với hiện có (7.500m2), bên cạnh đó xây mới Trung tâm y tế dự phòng huyện với diện tích 4.000m2.
Trên cơ sở quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống y tế của tỉnh, huyện Hòa Thành đã cùng với Sở Y tế và các ngành chức năng tiến hành quy hoạch mở rộng diện tích đất xây dựng bên cạnh Bệnh viện Đa khoa và Trung tâm Y tế hiện hữu, lập dự án đầu tư, xây dựng phương án bồi thường, hỗ trợ và tái định cư đối với 10.020m2 thu hồi của 5 hộ dân có đất trong khu vực mở rộng.
Đến cuối năm 2010, phương án bồi thường, hỗ trợ và tái định cư dự án mở rộng Trung tâm Y tế huyện được Ủy ban nhân dân huyện Hòa Thành phê duyệt và giao cho Trung tâm Phát triển quỹ đất có trách nhiệm tổ chức chi trả tiền bồi thường cho các hộ dân theo phương án được duyệt. Tuy nhiên, do chủ đầu tư (Sở Y tế) chưa được bố trí nguồn vốn cho dự án tại thời điểm này nên việc thực hiện bồi thường, giải phóng mặt bằng chưa thực hiện được.
Đầu năm 2012, UBND tỉnh đã thống nhất chủ trương tách nội dung bồi thường thành một tiểu dự án và giao cho UBND huyện Hòa Thành làm chủ đầu tư, thực hiện theo hướng dẫn của Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh. Như vậy, dự án mở rộng Trung tâm Y tế và nâng cấp Bệnh viện Đa khoa Hòa Thành đã được tái khởi động. Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện đang tích cực hoàn chỉnh lại phương án bồi thường, hỗ trợ và tái định cư để trình cấp thẩm quyền phê duyệt và tổ chức thực hiện theo trình tự, thủ tục quy định. Hy vọng trong thời gian tới, Bệnh viện Đa khoa huyện sẽ được đầu tư nâng cấp đúng theo quy hoạch, đáp ứng nguyện vọng của người dân trong khu vực, có điều kiện đến khám và điều trị bệnh một cách thuận lợi hơn.
 
Nguyễn Lâm

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập54
  • Máy chủ tìm kiếm20
  • Khách viếng thăm34
  • Hôm nay5,114
  • Tháng hiện tại34,739
  • Tổng lượt truy cập5,624,188
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Luật Thi đua khen thưởng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây