HÒA THÀNH: TỔNG KẾT LỚP HỌC TÌNH THƯƠNG CHO CON EM GIA ĐÌNH LAO ĐỘNG NGHÈO

Thứ hai - 10/06/2019 00:00 804 0

HÒA THÀNH: TỔNG KẾT LỚP HỌC TÌNH THƯƠNG CHO CON EM GIA ĐÌNH LAO ĐỘNG NGHÈO

          Vừa qua, Hội Chữ thập đỏ huyện Hòa Thành tổng kết mô hình Lớp học tình thương năm học 2018-2019 cho các em gia đình nghèo không có điều kiện đến trường, các em học sinh phải bỏ học giữa chừng vì cuộc sống mưu sinh, phụ giúp gia đình, với 16 em học sinh ở độ tuổi từ 6 đến 7 tuổi. Các em đều có hoàn cảnh gia đình nghèo, khó khăn. Có em mồ côi cha hoặc mẹ. Nhiều em phải đi bán vé số để phụ giúp gia đình.

            Tham gia giảng dạy lớp học tình thương là 02 cô giáo: Hồ Thị Mai và Võ Thị Mai Phượng. Cô Mai là giáo viên tiểu học đã nghỉ hưu được hơn 10 năm với nhiều tâm huyết, nhiệt tình với trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương. Các cô giáo đều không nhận thù lao cho riêng mình.

            Địa điểm lớp học được đặt ngay tại nhà của cô giáo Mai, số 67, đường số 26, Thượng Thâu Thanh, ấp Long Thới, xã Long Thành Trung, huyện Hòa Thành.

            Năm học 2018-2019, Lớp học tình thương hoạt động theo Quy chế tổ chức, được cơ cấu 05 thành viên, hoạt động trên cơ sở tự nguyện, không có chế độ thù lao. Hội chữ thập đỏ xã cùng Ban chủ nhiệm lớp có trách nhiệm phối hợp cùng chính quyền địa phương và các đoàn thể, hội khuyến học xã tổ chức vận động các em đến lớp; vận động các nhà hảo tâm đóng góp kinh phí mua sắm trang thiết bị đồ dùng dạy học, hỗ trợ thực phẩm cho các em học sinh", lớp học tình thương xã Long Thành Trung đã nhận được sự hỗ trợ từ phía Hội bảo trợ bệnh nhân nghèo TP. HCM trao tặng cho lớp sách giáo khoa, dụng cụ học tập và gạo hàng tháng cùng sự quan tâm, hỗ trợ của các nhà hảo tâm tại địa phương.


IMG_20190508_161355.jpg

Tại buổi lễ tổng kế lớp, ông Trương Văn Đề- Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện đã trao tặng cho lớp học 100 cuốn tập học sinh và Tỉnh hội trao tặng 20 bàn xếp đa năng nhằm động viên giáo viên và các em vượt qua khó khăn, duy trì lớp học; tặng giấy khen của Hội Chữ thập đỏ huyện cho 02 cá nhân có nhiều đóng góp cho lớp học và 08 em học sinh đã có thành tích học tập tốt năm 2018-2019./.

                                                Thanh vũ

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập33
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm29
  • Hôm nay6,047
  • Tháng hiện tại184,715
  • Tổng lượt truy cập4,575,849
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây