TÔI XÂY DỰNG CHO MÌNH TÍNH TRUNG THỰC VÀ TRÁCH NHIỆM

Thứ tư - 21/09/2016 04:00 109 0

TÔI XÂY DỰNG CHO MÌNH TÍNH TRUNG THỰC VÀ TRÁCH NHIỆM

Từ khi triển khai Cuộc thi viết, chủ đề ""Đảng bộ và Nhân dân Hòa Thành học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" cho đến nay, đã có nhiều tấm gương sáng về học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác, những hành động và việc làm của họ rất đáng được trân trọng và nêu gương. Không chỉ riêng cán bộ, đảng viên, công nhân, viên chức mà kể cả những người dân bình thường, không chỉ thế hệ trẻ mà ngay cả các cụ già, đến các cháu thiếu niên nhi đồng tất thảy đều háo hức, ra sức, nỗ lực hết mình để hưởng ứng cuộc thi viết.

Dường như tất cả đều muốn mình đã học tập đựợc một phần nào đó những đức tính, việc làm của Bác. Chính điều đó có thể nói rằng cuộc vận động đã có sức lan tỏa sâu rộng trong đời sống người dân Việt Nam chúng ta. Hôm nay, tôi được viết về đồng chí Tống Minh Hùng – đảng viên – Phó Chánh Văn phòng HĐND-UBND huyện Hòa Thành. Tôi và đồng chí Tống Minh Hùng (xin phép được gọi đồng chí là chú) quen biết nhau đã lâu, từ khi còn công tác chung tại Phòng Hạ tầng – Kinh tế (nay là Phòng Kinh tế – Hạ tầng), không phải vì quen nhau lâu mà tôi lại khen ngợi chú, tôi nghĩ bất kỳ ai nếu có sự quen biết và tiếp xúc lâu với chú thì đều có cảm nhận giống tôi.

Chú Hùng của chúng tôi, xuất thân từ gia đình nghèo khó, có đông anh em, từ nhỏ chú đã nhận thức phải cố gắng học tập, tích cực làm việc để có tương lai tốt đẹp hơn nhằm phụ giúp gia đình, cống hiến cho xã hội. Năm 2008, chú chuyển công tác về Văn phòng HĐND-UBND huyện, phụ trách lĩnh vực kinh tế. Đến năm 2009, chú được bổ nhiệm làm Phó Chánh Văn phòng HĐND-UBND huyện. Dù ở bất cứ vị trí công việc nào, chú không để bất kỳ ai cảm thấy phiền hà, khó chịu, luôn hết mình tận tụy trong công việc, hết mình phục vụ Nhân dân.

Thấm nhuần tư tưởng Hồ Chí Minh, chú sống rất hòa đồng, giản dị, sống tiết kiệm, giản dị, không sa hoa, lãng phí. Là con trưởng trong gia đình đông anh em, ý thức được trách nhiệm của mình trong gia đình và xã hội, sắp xếp công việc hợp lý, trong những năm công tác, chú chưa một lần đi trễ về sớm, với chú làm hết việc chớ không hết giờ, có những hôm chuẩn bị cho các hội nghị của HĐND, UBND huyện, để đảm bảo nội dung và chuẩn bị tốt cho hội nghị, chú ở cơ quan làm việc có hôm đến hơn 8 giờ tối mới về nhà. Trong công tác, chú luôn hòa nhã trao đổi, giúp đỡ, hướng dẫn chuyên môn tận tình cho cán bộ, công chức.  

Với vai trò là Phó Chánh Văn phòng HĐND-UBND huyện, trong 08 năm công tác tại Văn phòng, chú luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, luôn tìm tòi học hỏi kinh nghiệm, khắc phục những khó khăn để từ đó hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được phân công, cùng với tập thể cán bộ, công chức tham mưu cho UBND huyện chỉ đạo, điều hành thực hiện đạt chỉ tiêu mà HĐND huyện đề ra. Cụ thể như sau:

Năm 2015, tham mưu UBND huyện kịp thời chỉ đạo các cơ quan, ban, ngành huyện, UBND các xã, thị trấn thực hiện nghiêm túc qui chế làm việc của UBND huyện; chấp hành chỉ đạo của cấp trên về tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong việc chấp hành giờ giấc làm việc trong cơ quan nhà nước; tổ chức các cuộc họp, hội nghị, các buổi lễ mittinh, diễu hành đạt nội dung, chất lượng theo kế hoạch. Thẩm tra, thẩm định văn bản đảm bảo về nội dung, thể thức, thẩm quyền ban hành góp phần nâng cao hiệu lực và hiệu quả quản lý nhà nước trên địa bàn huyện. Triển khai và thực hiện nghiêm túc qui chế bảo vệ bí mật nhà nước; nâng cao hiệu quả ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động quản lý nhà nước từ huyện đến cơ sở. Quản lý, sử dụng tài sản công, các phương tiện, thiết bị phục vụ công tác an toàn, đúng qui định; chi tiêu ngân sách tiết kiệm, đúng mục đích; Đề ra sáng kiến, giải pháp "củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động của bộ máy văn phòng", xây dựng đội ngũ cán bộ nghiên cứu tổng hợp từng bước có kinh nghiệm, am hiểu, linh hoạt và hoàn thành nhiệm vụ được giao; tập trung thực hiện cải cách hành chính trên các lĩnh vực, từng bước xây dựng nền hành chính của huyện trong sạch, vững mạnh, hoạt động hiệu quả.

Với những nỗ lực trong công tác, trong những năm công tác, chú đã được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Ba (năm 2014), Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ (2011), Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh, Bằng khen của LĐLĐ tỉnh. Liên tục nhiều năm liền đạt chiến sĩ thi đua cấp tỉnh và chiến sĩ thi đua cơ sở. Với vai trò là Chủ tịch Công đoàn cơ sở, chú luôn cùng Ban Chấp hành tìm hiểu, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của anh chị em để kịp thời động viên và có hướng dẫn giúp đỡ.

Trong gia đình, với vai trò là người chồng, người cha, sau bao năm vất vả, chú đã hoàn thành được mong ước của gia đình là cất được ngôi nhà, tuy không khang trang nhưng rất ấm cúng. Những người con của chú nay đều đã thành đạt, với những việc làm thiết thực của chú, vừa là đồng nghiệp, chứng kiến sự vất vả, tính chịu thương chịu khó, luôn tận tụy vì công việc.

Chú Hùng là tấm gương để cán bộ, đảng viên trong cơ quan học tập, noi theo. Qua tấm gương Chú Hùng, bản thân tôi hiểu và càng thấm thuần hơn về tư tưởng Hồ Chí Minh, tôi xác định rằng, tôi hay chúng tôi những người trẻ tuổi, các đồng chí đảng viên trẻ cần phải rèn luyện, trao dồi thêm nữa về chuyên môn, về chính trị và nhất là về đạo đức lối sống. Phải biết khắc phục và vượt qua được những khó khăn, xây dựng kế hoạch hành động cho riêng bản thân mình, cơ quan mình phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ được giao cho, tôi học từ Bác đức tính trung thực, trách nhiệm với công việc của mình, qua hình ảnh của người đồng chí, đồng nghiệp mà tôi kính trọng. Tôi khẳng định rằng: "Tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh là tấm gương của một vĩ nhân, một lãnh tụ cách mạng vĩ đại, một chiến sĩ chân chính và cũng là tấm gương đạo đức của một người bình thường với việc làm cụ thể trong cuộc sống hàng ngày". Tôi mong muốn ai cũng có thể học theo, làm theo để trở thành người cán bộ, đảng viên tốt, người công dân tốt trong  xã hội.

            Phan Kim Mai- Chi bộ Văn phòng HĐND-UBND

 

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập119
  • Máy chủ tìm kiếm24
  • Khách viếng thăm95
  • Hôm nay9,576
  • Tháng hiện tại26,039
  • Tổng lượt truy cập5,615,488
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Luật Thi đua khen thưởng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây