TẤM GƯƠNG CÔ GIÁP TRONG HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HỒ CHÍ MINH TẠI XÃ LONG THÀNH BẮC

Thứ tư - 21/09/2016 04:00 192 0

TẤM GƯƠNG CÔ GIÁP TRONG HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HỒ CHÍ MINH TẠI XÃ LONG THÀNH BẮC

Tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh là tấm gương của một vĩ nhân, một lãnh tụ cách mạng vĩ đại, một chiến sĩ chân chính và cũng là tấm gương đạo đức của một người bình thường với việc làm cụ thể trong cuộc sống hàng ngày. Cho nên, ai cũng có thể học theo, làm theo để trở thành người Cán bộ, Đảng viên tốt, người công dân tốt trong xã hội. Thực hiện phong trào học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, thật sự đã tác động đến tất cả cán bộ, đảng viên và nhân dân giúp cho mỗi người nhận thức đúng hơn những giá trị cao đẹp của tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Từ khi triển khai cuộc vận động đến nay đã có nhiều tấm gương sáng về học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác, những hành động và việc làm của họ rất đáng được trân trọng và nêu gương.

Đến thăm trường Tiểu học Long Thành Bắc A , ấn tượng đầu tiên khiến mọi người cảm thấy thích thú, ngỡ ngàng đó là khuôn viên của trường đẹp với những đồi cỏ xanh mướt, hàng cây cao vút và  nhiều hoa sắc màu nằm giữa những dãy phòng học hai tầng khang trang, sạch đẹp. Tốt nghiệp trường Trung học sư phạm Tây Ninh, cô Huỳnh Mai Giáp được phân công giảng dạy tại trường Tiểu học Long Thành Bắc A vào năm 1982. Ngay từ buổi đầu ra trường, lòng yêu nghề, bầu nhiệt huyết của tuổi trẻ cùng những kiến thức tiếp thu được ở giảng đường sư phạm, được đúc kết từ thực tiễn. Cô giáo Huỳnh Mai Giáp đã dành hết tình thương yêu cho những học trò yêu quý của mình. Cô luôn kiên trì, nhẫn nại nỗ lực tìm tòi phương pháp mới sinh động, có hiệu quả để vận dụng vào việc giảng dạy sao cho học sinh tiếp thu bài, hiểu bài một cách nhanh nhất, hiệu quả nhất. Tục ngữ có câu: "Có công mài sắt có ngày nên kim", những lớp học trò do cô dạy đã giành được nhiều thành tích cao trong học tập. Những lớp do cô chủ nhiệm, chất lượng cuối năm đều đạt 100%, những lớp  do cô chủ nhiệm có nhiều em học sinh đạt viết đúng viết đẹp cấp huyện và cấp tỉnh. Những thành tích nổi bật của các em học sinh là tiêu chí, thước đo thể hiện sự nỗ lực, cố gắng cũng như nghiệp vụ sư phạm của cô Huỳnh Mai Giáp, sự nghiệp "Vì lợi ích mười năm trồng cây, vì lợi ích trăm năm trồng người" .

Với tâm niệm "tất cả vì học sinh thân yêu" và tình yêu nghề, mến trẻ, cô Huỳnh Mai Giáp luôn xác định trong công việc phải nỗ lực, cố gắng, nêu cao tinh thần trách nhiệm, tìm tòi nâng cao nghiệp vụ chuyên môn để phục vụ công tác dạy học. Cô là một trong những giáo viên tại địa phương đạt được nhiều thành tích trong công tác giảng dạy. Về chuẩn mực đạo đức lối sống, tác phong làm việc, cô luôn luôn gương mẫu đi trước làm trước, dám nghĩ, dám làm, chịu trách nhiệm trước tập thể. Thường xuyên vận động giúp đỡ cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn như: trao quà, tặng học bổng, sách vở cho những học sinh nghèo học giỏi trong dịp lễ Tết và  học kỳ.

Quan tâm chăm lo đời sống của chị em trong nhà trường, tham gia tổ chức các chuyên đề về giáo dục sức khoẻ, nuôi con khoẻ dạy con ngoan, tích cực phát động, thu hút cán bộ giáo viên trong nhà trường đẩy mạnh phong trào thi đua "Giỏi việc trường - Đảm việc nhà", thường xuyên thăm hỏi, động viên những đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn.  Trong quá trình hoc tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Cô Huỳnh Mai Giáp cho biết "để thực hiện có hiệu quả việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, bản thân luôn xác định trước hết mình phải là tấm gương để các em học sinh noi theo đồng thời trong các tiết dạy thường xuyên lồng ghép giáo dục tấm gương đạo đức Bác Hồ với những việc làm thực tế ở nhà trường và địa phương để học sinh nhận thức được sâu sắc hơn".  Chi bộ Trường Tiểu học Long Thành Bắc A đã có nhiều cách làm hay, sáng tạo, tạo sức lan toả sâu rộng không chỉ trong cán bộ, giáo viên mà còn ở các em học sinh và phụ huynh. Thời gian qua, nhà trường duy trì đều đặn việc cho các em học sinh kể mẩu chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong buổi chào cờ đầu tuần. Những mẩu chuyện hay về tấm gương đạo đức của Bác được các các em tìm hiểu, học tập, làm theo từ những việc nhỏ, vừa sức.

Thầy Trần Bá Nha- Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Cô Huỳnh Mai Giáp - là một trong những giáo viên có nhiều đóng góp tích cực cho sự phát triển của nhà trường. Trong quá trình công tác thường xuyên hoàn thành tốt nhiệm vụ hàng năm, cô luôn tìm tòi, nỗ lực và đã gặt hái được nhiều thành tích và điều quan trọng là cô đã có được sự tin yêu của đồng chí, đồng nghiệp, học sinh và phụ huynh. Tấm gương của cô trong học tập, làm theo đạo đức, lối sống, phong cách Hồ Chí Minh cũng như trong công việc sẽ là tấm gương cho đội ngũ giáo viên và học sinh của nhà trường noi theo./.

                                                                                                                                                                    

              Nguyễn Thị Nhì- (Đảng ủy xã Long Thành Bắc)

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập115
  • Máy chủ tìm kiếm17
  • Khách viếng thăm98
  • Hôm nay11,015
  • Tháng hiện tại27,478
  • Tổng lượt truy cập5,616,927
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Luật Thi đua khen thưởng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây