“Khi làm việc phải xây dựng tinh thần trách nhiệm cao, chuẩn xác, làm việc phải nghiên cứu văn bản, công văn chế độ mà làm…”

Thứ năm - 22/09/2016 22:00 87 0

“Khi làm việc phải xây dựng tinh thần trách nhiệm cao, chuẩn xác, làm việc phải nghiên cứu văn bản, công văn chế độ mà làm…”

Chủ tịch Hồ Chí Minh - vị lãnh tụ kính yêu của dân tộc Việt Nam, Người là một vĩ nhân, một lãnh tụ cách mạng vĩ đại, một chiến sĩ chân chính đồng thời cũng là tấm gương  đạo đức mà ai cũng cần phải học tập và làm theo để trở thành cán bộ, Đảng viên tốt, công dân tốt trong xã hội xứng đáng là con cháu của Người!
     Nhân dịp phát động Cuộc thi viết, chủ đề "Đảng bộ và Nhân dân Hòa Thành học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh". Tôi xin được viết về cô Nguyễn Thị Băng Tâm, hiện đang công tác tại Agribank Hòa Thành. Cô vừa là Giám đốc chi nhánh vừa là Bí thư Chi bộ NHNo Hòa Thành. Tôi được biết cô vào năm 2008, lúc đó cô đang là Trưởng phòng hành chánh nhân sự. Ấn tượng đầu tiên của tôi đối với cô là cách nói chuyện rất nhẹ nhàng, thân thiện, tâm lý. Tôi bước vào môi trường mới với bao bở ngỡ ban đầu, cô đã tin tưởng và  đã tạo điều kiện cho tôi phát huy trong công việc, tận tình chỉ dạy tôi nhiều từ công việc cho đến văn hóa ứng xử trong cơ quan.
     Thấm thoát thời gian trôi qua, tôi gặp lại cô với cương vị là Giám đốc Agribank Hòa Thành, cô vẫn như xưa với ánh mắt trìu mến thân thiện. Trong quá trình công tác, cô luôn gương mẫu thực hiện tốt việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Cùng với Chi ủy thường xuyên kiểm tra, rèn luyện Đảng viên nâng cao năng lực quản lý, thực hiện đúng nguyên tắc tập trung dân chủ, chế độ tự phê bình và phê bình trong sinh hoạt Đảng.
     Thường xuyên theo dõi nắm bắt tình hình, tư tưởng của anh, chị em trong cơ quan; luôn tiếp thu, lắng nghe, giải quyết thỏa đáng các vấn đề phát sinh liên quan đến quyền lợi, lợi ích, chế độ và nhu cầu về đời sống vật chất cũng như tinh thần của anh chị em.
Trong thời gian đầu công tác với cô, tôi còn nhiều sai sót nhưng cô nói: "công việc kế toán đòi hỏi phải có tinh thần trách nhiệm cao, chuẩn xác, làm việc phải dựa vào văn bản, công văn chế độ mà làm". Và từ câu nói của cô, tôi rút ra được một bài học cho mình: trong công việc cần phải cận thận, nghiên cưú kỹ chế độ văn bản kịp thời. Đối với người dân, cô thường xuyên xuống cơ sở nắm bắt tình hình, tâm tư nguyện vọng của nhân dân để kịp thời kiến nghị đề xuất với lãnh đạo cấp trên có những giải quyết về vốn, các nguồn ủy thác…
     Cô ra sức phấn đấu thực hiện tốt nhiệm vụ bằng cái tâm và trách nhiệm của một nhà lãnh đạo, tạo mọi điều kiện cho anh em trong cơ quan hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Quan tâm giúp đỡ mọi người, trong cơ quan lẫn gia đình, người thân của đồng nghiệp có người ốm đau, tang gia cô đều đến thăm, động viên, an ủi. Trong gia đình, cô là một người phụ nữ đảm đang, chu toàn mọi công việc, được mọi người yêu quí và kính trọng.
     Đối với tôi, cô không những là người thầy, người thân trong gia đình mà cô còn là vị lãnh đạo tài năng đã đào tạo, rèn luyện một đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, vừa khoa học trong cách làm việc, vừa gần gũi thân thiện với khách hàng, giúp thương hiệu Agribank ngày càng đến gần hơn mọi người dân, góp một phần trong việc tạo hình ảnh tốt về thương hiệu Ngân hàng Nông nghiệp và được mọi người tin tưởng chọn lựa. Qua bài viết này, tôi rất mong mọi người sẽ cảm nhận được tâm tư nguyện vọng của cô, hết lòng vì công việc, vì anh chị em trong cơ quan, vì mọi người, xứng đáng là tấm gương học tập làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.
                                                                                   Lê Phạm Phương Anh

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập120
  • Máy chủ tìm kiếm15
  • Khách viếng thăm105
  • Hôm nay9,798
  • Tháng hiện tại26,261
  • Tổng lượt truy cập5,615,710
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Luật Thi đua khen thưởng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây