Gương người tốt việc tốt trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Thứ tư - 21/09/2016 04:00 370 0

Gương người tốt việc tốt trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh là tấm gương của một vĩ nhân, một lãnh tụ cách mạng vĩ đại, một chiến sĩ chân chính và cũng là tấm gương đạo đức của một người bình thường với việc làm cụ thể trong cuộc sống hàng ngày. Cho nên, ai cũng có thể học theo, làm theo để trở thành người cán bộ, Đảng viên tốt, người công dân tốt trong xã hội. Hưởng ứng cuộc thi viết về gương người tốt việc tốt trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, tôi xin được viết về em Nguyễn Duy Hiếu, hiện đang công tác tại xã Đoàn Long Thành Bắc, huyện Hòa Thành, tỉnh Tây Ninh. Em là một tấm gương sáng của xã Long Thành Bắc, huyện Hòa Thành, tôi và em quen biết nhau từ khi còn công tác chung bên đoàn, không phải vì quen nhau lâu mà tôi lại khen ngợi em, tôi nghỉ bất kỳ ai nếu có thời gian tiếp xúc lâu với em thì đều có cảm nhận giống tôi. Ba mất sớm, gia đình còn mẹ và em trai, dù gia đình khó khăn nhưng bản thân em luôn phấn đấu trong học tập và lao động, hết lòng hết sức vì công việc không ngại khó khăn gian khó, bất kỳ công việc gì được giao cũng cố gắng hoàn thành tốt.

Ở em, có rất nhiều điều đáng quí trong cuộc sống cũng như trong công việc. Đặc biệt là sự tận tụy hết lòng, hết sức vì công việc, sống tiết kiệm, giản dị, không sa hoa, lãng phí. Hiếu luôn nhận thức được rằng mình phải luôn cố gắng hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, gương mẫu đi đầu trong mọi hoạt động tại cơ sở. Cùng với lòng nhiệt tình, ý thức trách nhiệm cao trong công việc nên em luôn được đông đảo các đoàn viên, thanh niên tín nhiệm và ủng hộ. Với cương vị là Bí thư xã đoàn nhưng em luôn trực tiếp bắt tay vào cùng làm việc với anh em trong cơ quan, luôn gánh vác những công việc nặng nhọc cho cấp dưới, chủ động xây dựng chương trình, mục tiêu, kế hoạch làm việc rõ ràng thiết thực, phù hợp nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội của địa phương, gắn với tích cực thực hiện "học tập và làm theo tấm gương, phong cách Hồ Chí Minh". Đối với cán bộ các ấp em cũng tận tình hướng dẫn, giúp đỡ về chuyên môn, nghiệp vụ để anh chị em hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, em cũng thường xuyên xuống cơ sở nắm tình hình tâm tư, nguyện vọng của người dân để kịp thời kiến nghị đề xuất với lãnh đạo những chủ trương, chính sách phù hợp.

Kết quả trong 10 năm hoạt động cống hiến mới đầu là thư ký xã Đội và hiện nay là Bí thư xã Đoàn em đã đạt được một số thành tích đáng được nêu gương như: phối hợp cùng các ban ngành và các em đoàn viên tổ chức "ngày thứ 7 tình nguyện", "ngày chủ nhật xanh", vận động nhân dân bảo vệ môi trường, nâng cấp đường giao thông nông thôn, nạo vét kênh mương, hỗ trợ trạm y tế và Chữ thập đỏ xã tổ chức khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí… Em cùng các anh chị em trong đơn vị vận động đoàn viên thanh niên hiến máu nhân đạo. Ngoài ra em còn tổ chức các hoạt động xã hội từ thiện thăm hỏi, tặng qùa cho gia đình chính sách, gia đình neo đơn. Đặc biệt trong năm 2015, em vận động nhân dân và các mạnh thường quân đóng góp thực hiện 02 công trình thanh niên "Thắp sáng đường quê" tại ấp Sân Cu và ấp Long Tân, xã Long Thành Bắc. Góp phần làm khang trang đường làng ngõ xóm, mang lại ánh sáng giúp người dân thuận tiện lưu thông vào buổi tối, được nhân dân đồng tình ủng hộ và hưởng ứng.

Em đã xây dựng chương trình, kế hoạch "Tái sử dụng rác vì môi trường" với phần việc: tổ chức thu gom giấy vụng tại các trụ sở, cơ quan. Qua đó phân loại những loại giấy tờ tiêu hủy, những loại có thể bán gây quỹ để hỗ trợ cho các em học sinh nghèo. Ngoài những hoạt động nêu trên em còn là một thanh niên giỏi về tin học, em đã đạt giải ba hội thi tin học trẻ toàn quốc lần thứ 3 năm 2015. Em là một trong năm gương tiêu biểu của tỉnh Tây Ninh tham dự Đại hội Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác toàn quốc do Trung ương Đoàn tổ chức tại thành phố Hồ Chí Minh. Năm 2015, được UBND tỉnh Tây Ninh chọn là đại biểu tham dự và là gương cán bộ Đoàn điển hình tiêu biểu được ghi vào kỷ yếu Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Tây Ninh lần thứ IV. Năm 2016 em vinh dự được Ủy ban nhân dân tỉnh tặng bằng khen là công dân trẻ tiêu biểu của tỉnh. Cũng trong năm 2016 em được tặng bằng khen về thành tích đạt giải Lý Tự Trọng đây là giải thưởng cao của Trung ương Đoàn tặng cán bộ Đoàn và đoàn viên tiêu biểu xuất sắc toàn quốc năm 2016. Ngoài ra em còn nhận rất nhiều bằng khen của tỉnh huyện trong quá trình hoạt động cũng như trong cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh". Em luôn quan tâm giúp đỡ mọi người trong cơ quan hoặc gia đình, người thân của đồng nghiệp, gia đình chính sách có người ốm đau, tang chế em đều đến thăm hỏi, động viên an ủi tận tình.

Nhân cuộc thi viết về gương điển hình "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" , tôi xin được nêu lên tấm gương của em. Hy vọng rằng tấm gương người tốt, việc tốt của em sẽ không ngừng được nhân rộng trong thời gian tới.

Trần Thị Ngọc Nga - (Chi bộ Viện Kiểm sát)

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập94
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm89
  • Hôm nay10,921
  • Tháng hiện tại27,384
  • Tổng lượt truy cập5,616,833
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Luật Thi đua khen thưởng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây