Hòa Thành cải tạo, nâng cấp khu bán gia cầm sống tại chợ Long Hải

Thứ sáu - 25/10/2013 18:10 78 0

Hòa Thành cải tạo, nâng cấp khu bán gia cầm sống tại chợ Long Hải

 

Nhằm đảm bảo vệ sinh môi trường và phòng chống dịch bệnh từ gia cầm tại các chợ, lò mổ năm 2013, Ban quản lý dự án VAHIP tỉnh Tây Ninh kết hợp với Chi cục thú y tỉnh thực hiện dự án cải tạo, nâng cấp khu bán gia cầm sống tại chợ Long Hải cho khu vực giết mổ trên địa bàn xã Trường Tây huyện Hòa Thành.
Theo đó, dự án hổ trợ một số hạng mục chính như cải tạo phần nền móng bằng bê tông hoặc lát gạch không thấm nước; lấp đặt hệ thống cấp, thoát nước và xử lý nước thải đúng quy định; xây dựng mái che, tường bao, bể tự hoại/biogas… và trang bị lồng sàn nhốt gia cầm tại chợ Long Hải. Khu vực giết mổ phải có tưởng lửng ngân cách nơi bán gia cầm sống và với khách hàng; gia cầm giết mổ phải được đặt trên kệ, bàn cao hơn mặt nền 0,8 m. Ngoài ra, còn trang bị máy rửa áp lực cao, máy phun tiêu độc, vòi nước, thùng rác và bảo hộ lao động (ủng) 10 đôi. Khu vực bán gia cầm sống được phân thành ô, nền có độ dốc, có gờ chắn nước và họng thu nước vào đường thoát nước chung của chợ. Dự kiến kinh phí đầu tư các hạng mục cải tạo, nâng cấp khu vực bán gia cầm sống tại chợ Long Hải khoảng 75 triệu; danh mục hàng hóa an toàn sinh học tại chợ và lò mổ khoảng trên 30 triệu và các dụng cụ buôn bán gia cầm như Pallet nhực, lồng nhốt, bàn giết mổ khoảng gần 20 triệu đồng. Riêng các hạng mục sửa chữa nhỏ do chính quyền địa phương và các chủ hộ kinh doanh đầu tư.
Vừa qua, Ban quản lý dự án VAHIP tỉnh và Chi cục thú y tỉnh cũng đã đến tận nơi lấy ý kiến chính quyền địa phương và các hộ kinh doanh gia cầm sống tại chợ, lò mổ để thống nhất nghiệm thu, bàn giao và quản lý tài sản của dự án đồng thời xem xét những vần đề còn vướng mắt phát sinh để khắc phục kịp thời.
 
Kim Phương

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập80
  • Máy chủ tìm kiếm19
  • Khách viếng thăm61
  • Hôm nay2,768
  • Tháng hiện tại32,393
  • Tổng lượt truy cập5,621,842
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Luật Thi đua khen thưởng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây