Hòa Thành trồng thanh long ruột đỏ theo tiêu chuẩn GAP

Chủ nhật - 01/12/2013 01:00 74 0

Hòa Thành trồng thanh long ruột đỏ theo tiêu chuẩn GAP

 

Nhằm định hướng cho bà con nông dân trồng nông sản sạch theo tiêu chuẩn GAP, từ tháng 6/2013 đến nay, Trạm khuyến nông huyện Hòa Thành đã thực hiện điểm trình diễn “thâm canh thanh long ruột đỏ theo GAP” tại vườn 2 hộ nông dân ở xã Trường Đông.
Ông Dương Văn Cuôn, ngụ ấp Trường Ân, xã Trường Đông trồng khoảng 1 hecta thanh long ruột đỏ trên đất ruộng hơn 2 năm nay. Do mới trồng chưa có kinh nghiệm nên năng suất không cao lại tốn phân bón, thuốc phòng trừ sâu bệnh. Được Trạm khuyến nông huyện chọn làm điểm trình diễn, hướng dẫn kỷ thuật đồng thời hỗ trợ 30% vật tư gồm ure, lân, kali, phân hữu cơ sinh học và thuốc bảo vệ thực vật trên diện tích 0,5 hecta, nên bước đầu ông hiểu được quy trình sản xuất nông sản theo tiêu chuẩn GAP.
Trong suốt quá trình chăm sóc, cán bộ Trạm khuyến nông huyện xuống tận vườn hướng dẫn kỷ thuật bón phân và xử lý ra hoa, đặc biệt là chủ động phòng trừ sâu bệnh đúng cách, không sử dụng các loại thuốc bảo vệ thực vật trước khi thu hoạch. Qua 6 tháng thực hiện, diện tích 0,5 hecta thực nghiệm cho kết quả tốt, đã thu được trên 5 tấn trái và bán được giá 16.000 đồng/1kg, trừ chi phí còn lãi 62 triệu đồng, cao hơn so với cách Ông thường làm trước đây, sản phẩm đạt chất lượng cao, mẫu mã đẹp, an toàn cho người sử dụng và đảm bảo vệ sinh môi trường. Ông Nguyễn Văn Hồng, ngụ cùng xóm cũng được hỗ trợ áp dụng quy trình này và đã thu lãi được 60 triệu đồng, sau khi trừ tất cả chi phí. Ông cho biết, thanh long ruột đỏ trồng theo tiêu chuẩn GAP cũng rất dễ, chi phí ít nhưng hiệu quả kinh tế cao, 1 năm có thể cho ra 3 – 4 đợt trái. Tuy nhiên do giá cả không ổn định nên ảnh hưởng đến quá trình sản xuất, mong muốn của bà con nông dân ở đây là thành lập tổ hợp tác để nhiều người mở rộng quy mô, diện tích đất sản xuất và phát triển giống cây thanh long này đủ khả năng cạnh tranh trên thị trường.
 
Nguyễn An

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập91
  • Máy chủ tìm kiếm16
  • Khách viếng thăm75
  • Hôm nay2,721
  • Tháng hiện tại32,346
  • Tổng lượt truy cập5,621,795
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Luật Thi đua khen thưởng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây