Hòa Thành: trồng nấm Sò (Bàu Ngư) có hiệu quả kinh tế

Thứ bảy - 16/11/2013 23:15 95 0

Hòa Thành: trồng nấm Sò (Bàu Ngư) có hiệu quả kinh tế

 

Nhằm chuyển giao mô hình làm kinh tế có hiệu quả cho bà con nông dân áp dụng, trong 3 tháng qua, Trạm khuyến nông huyện Hòa Thành tổ chức trình diễn sản xuất nấm Sò (Bàu Ngư) tại 2 điểm ở xã Trường Hòa và Trường Tây.
Ông Hồ Bảo Nhất, ngụ ấp Trường Thọ, xã Trường Hòa người trực tiếp thực hiện cho biết, được Trạm khuyến nông huyện hổ trợ 500 bịt phôi giống, ông tận dụng mái che sẵn có, dùng kẻm giăng thành hàng vuông góc, treo bịt phôi nấm bằng dây nilon theo hướng dẫn của cán bộ kỹ thuật khuyến nông huyện và dùng bạc phủ kín. Sau 10 ngày sau tiến hành rạch bịt phôi và chăm sóc, tưới nước đều, có nhiệt kế theo dõi nhằm giữ độ ẩm cho nấm phát triển. Hơn nữa tháng sau, bịt phôi giống bắt đầu ra nấm và cho thu hoạch thường xuyên, mỗi ngày trung bình khoảng 4 – 5 kg nấm, cao điểm có khi thu hoạch đến 25kg nấm/ngày. Sau 2 tháng thu hoạch, tổng sản lượng nấm được là 278kg và bán với giá bình quân 20 ngàn kg, ông thu về được 5 triệu 560 ngàn đồng, trừ chi phí ban đầu trên 2 triệu ông còn lãi khoảng 3,5 triệu đồng. Ông Nhất cho biết, đây là mô hình mang lại kinh tế cho gia đình, có thu nhập hàng ngày, chi phí đầu tư ít, dễ làm, dễ chăm sóc, tận dụng lao động nhàn rỗi trong gia đình và thích hợp với quy mô sản xuất nông hộ.
Trong thời gian học tập, ngoài việc hướng dẫn kỹ thuật cho 70 bà con nông dân trong và ngoài mô hình, Trạm khuyến nông huyện còn đưa đi tham quan học tập kinh nghiệm thực tế tại một số trang trại trồng nấm với số lượng lớn trong tỉnh
Nguyễn An

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập88
  • Máy chủ tìm kiếm16
  • Khách viếng thăm72
  • Hôm nay2,730
  • Tháng hiện tại32,355
  • Tổng lượt truy cập5,621,804
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Luật Thi đua khen thưởng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây