Ban CHQS xã Hiệp Tân đẩy mạnh tăng gia sản xuất, thực hành tiết kiệm theo lời dạy của Bác

Chủ nhật - 29/07/2018 23:00 575 0

Ban CHQS xã Hiệp Tân đẩy mạnh tăng gia sản xuất, thực hành tiết kiệm theo lời dạy của Bác

Tăng gia sản xuất, thực hành tiết kiệm là một trong những nội dung trọng tâm của Ban CHQS xã Hiệp Tân trong thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa XII) và Chỉ thị 87-CT/QUTW của Thường vụ Quân ủy Trung ương về "Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh". Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã dạy: "Tăng gia sản xuất và thực hành tiết kiệm là hai việc cần thiết nhất để phát triển chế độ dân chủ nhân dân tiến dần lên chủ nghĩa xã hội.

Thấm nhuần lời dạy của Bác, thời gian qua, Chi bộ-Ban CHQS xã đã có nhiều giải pháp nâng cao chất lượng bảo đảm công tác hậu cần-TGSX ở đơn vị. Đặc biệt là tăng cường công tác tăng gia, thực hành tiết kiệm, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho lực lượng dân quân thường trực tại đơn vị. Đồng thời, đây cũng là những nội dung quan trọng trong triển khai thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW về "Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" trong Ban CHQS xã Hiệp Tân.

  Để đẩy mạnh công tác tăng gia sản xuất, ngay từ đầu năm 2018, Ban CHQS xã đã tập trung triển khai xây dựng vườn rau sạch, hiệu quả. Đây là nhiệm vụ có ý nghĩa quan trọng trong nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tăng gia sản xuất. Vườn rau được thiết kế, xây dựng trên diện tích 100m2, được quy hoạch thành 10 ô và 01 giàn lưới phù hợp với địa hình đơn vị, trồng được phong phú các chủng loại rau, quả; 01 vườn cây ăn trái với diện tích 850m2; 01 chuồng nuôi gà với diện tích 75m2; 01 chuồng heo với 150m2. Vườn rau và công tác chăn nuôi đã cơ bản phát huy tốt hiệu quả, góp phần nâng cao chất lượng bửa ăn cho lực lượng Dân quân thường trực xã.

  Trong 06 tháng qua, công tác tăng gia sản xuất đã đạt được một số kết quả khả quan, cụ thể: đã thu hoạch được 250 kg rau, quả các loại; 60 kg thịt heo; 45 kg thịt gà; 50 kg cá; đưa vào ăn thêm 4.300 đồng/người/ngày. Trong huấn luyện đã bảo đảm đúng tiêu chuẩn, chế độ cho DQ theo quy định, bảo đảm tốt khi huấn luyện tập trung.

  Điểm nổi bật trong chỉ đạo tăng gia sản xuất là Chi bộ, Ban CHQS xã đã xác định hướng đi đúng, phương thức tổ chức phù hợp, chú trọng hiệu quả và phát huy được sức mạnh tổng hợp của toàn đơn vị. Việc tổ chức tăng gia sản xuất được Ban CHQS xã kết hợp chặt chẽ với quản lý, bảo vệ đất công, bảo vệ môi trường, xây dựng cảnh quan "xanh, sạch, đẹp" và gắn với nhu cầu bảo đảm hậu cần, với mục tiêu cao nhất là cải thiện đời sống cho lực lượng DQTT xã.

  Thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị, Chi bộ-Ban CHQS xã tập trung đẩy mạnh thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong mọi lĩnh vực hoạt động, mọi mặt công tác. Ban CHQS xã thường xuyên tuyên truyền, giáo dục, nâng cao ý thức thực hành tiết kiệm, giữ tốt, dùng bền, chống lãng phí cho cán bộ, chiến sỹ và triển khai nhiều biện pháp để tiết kiệm ngân sách, vật tư, điện, nước, thời gian, công sức lực lượng DQ…

  Trong những năm tới, Ban CHQS xã Hiệp Tân sẽ tiếp tục đẩy mạnh tăng gia sản xuất, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, xác định đây là nội dung quan trọng và trọng tâm trong thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW về "Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" với mục tiêu, chỉ tiêu và yêu cầu cao hơn. Với nhận thức đúng đắn, ý chí quyết tâm cao, cùng những kết quả, kinh nghiệm đã đạt được, cán bộ, chiến sỹ Ban CHQS xã Hiệp Tân sẽ đạt kết quả tốt hơn trong công tác tăng gia sản xuất, góp phần nâng cao đời sống của cán bộ, chiến sỹ, xây dựng đơn vị "Vững mạnh toàn diện", hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao./.

                                        Trần Công Toàn-Ban CHQS xã Hiệp Tân

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập56
  • Máy chủ tìm kiếm23
  • Khách viếng thăm33
  • Hôm nay12,986
  • Tháng hiện tại189,959
  • Tổng lượt truy cập4,775,891
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây