Huyện ủy Hòa Thành thông tin thời sự về tình hình biển Đông

Thứ năm - 26/07/2012 01:35 62 0

Huyện ủy Hòa Thành thông tin thời sự về tình hình biển Đông

 

Nhằm tuyên truyền, phổ biến tạo sự thống nhất cao về tư tưởng, hành động trong đội ngũ cán bô lãnh đạo về tình hình biển Đông hiện nay. Sáng ngày 25/7/2012, Ban Thường vụ Huyện ủy Hòa Thành tổ chức hội nghị cán bộ chủ chốt cấp huyện và xã để thông tin một số tình hình biển Đông và chủ trương của Đảng, Nhà nước ta. Đến dự hội nghị có các đồng chí Nguyễn Minh Triều, Tỉnh ủy viên- Bí Thư Huyện ủy, đồng chí Nguyễn Mạnh Thế, Phó bí thư Thường trực Huyện ủy- Chủ tịch HĐND huyện, đồng chí Nguyễn Văn Lỹ- Chủ tịch UBND huyện.
Tại hội nghị các đại biểu đã nghe đồng chí Lê Văn Tuấn, Q.Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy thông tin về những diễn biến phức tạp của tình hình trên biển Đông thời gian qua đã được dư luận và nhân dân cả nước đặc biệt quan tâm, nhất là vấn đề bảo vệ chủ quyền biển đảo của đất nước. Đồng thời cho biết Đảng, Nhà nước đã có nhiều việc làm kịp thời, đồng bộ khẳng định ý chí, quyết tâm nhất quán của Việt Nam về chủ quyền biển đảo. Với mỗi người dân, việc nhận diện rõ tình hình và thể hiện trách nhiệm, lòng yêu nước đúng lúc, đúng chỗ cũng là một việc làm quan trọng góp phần vào thành công chung của đất nước.
Lập trường nhất quán của Đảng và Nhà nước là Việt Nam khẳng định quyền chủ quyền và quyền tài phán trong vùng đặc quyền kinh tế 200 hải lý và thềm lục địa theo qui định của Công ước Liên Hợp quốc về Luật Biển năm 1982. Chủ trương của Việt Nam là giải quyết các tranh chấp ở biển Đông bằng biện pháp hòa bình trên cơ sở các nguyên tắc cơ bản của Hiến chương Liên Hợp quốc, Công ước của Liên Hợp quốc về Luật Biển năm 1982 và Tuyên bố ASEAN - Trung Quốc về ứng xử của các bên ở biển Đông (DOC) năm 2002.
Cùng với khẳng định tính pháp lý về chủ quyền và quyền chủ quyền, chúng ta cũng kiên trì đấu tranh có lý, có tình ở nhiều cấp, cả song phương và đa phương kết hợp đấu tranh ngoại giao, đấu tranh dư luận và vận động quốc tế. Tại các diễn đàn, hội nghị của khu vực và thế giới, Việt Nam luôn tỏ rõ quan điểm kiên trì giải quyết các vụ việc va chạm trên biển bằng biện pháp hòa bình theo luật pháp quốc tế và nguyên tắc bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, giữ gìn hòa bình, ổn định trên biển Đông và giữ mối quan hệ hữu nghị với các nước láng giềng. Chủ quyền lãnh thổ của Tổ quốc là thiêng liêng, bất khả xâm phạm.
             KHẮC HIẾU

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập85
  • Máy chủ tìm kiếm63
  • Khách viếng thăm22
  • Hôm nay5,911
  • Tháng hiện tại137,686
  • Tổng lượt truy cập4,723,618
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây