Chi bộ Trung tâm Bồi dưỡng chính trị thực hiện việc kiểm tra thi hành Điều lệ Đảng

Thứ ba - 17/06/2014 06:50 52 0

Chi bộ Trung tâm Bồi dưỡng chính trị thực hiện việc kiểm tra thi hành Điều lệ Đảng

 

Ngay từ đầu năm Chi bộ đã xây dựng chương trình kiểm tra, giám sát số 18-CTr/CB, ngày 10/02/2014 để triển khai đến đảng viên thực hiện thông qua các cuộc họp định kỳ của chi bộ, đồng thời quán triệt những nội dung cơ bản của Điều lệ Đảng từ đó xác định vị trí, vai trò đặc biệt quan trọng, quyết định đến sự tồn tại và phát triển của Đảng.
Qua thực hiện hầu hết đảng viên nhận thức được việc thi hành Điều lệ Đảng góp phần giúp chi bộ chủ động trong việc lãnh đạo, chỉ đạo việc triển khai, thực hiện nghị quyết, chỉ thị của Đảng, pháp luật của Nhà nước; hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn được giao.
Việc triển khai thực hiện đã giúp từng đảng viên trong chi bộ không ngừng học tập, rèn luyện phẩm chất chính trị, đạo đức cách mạng, nêu cao tinh thần trách nhiệm, chống chủ nghĩa cá nhân, nói đi đôi với làm; phục tùng kỷ luật, giữ gìn đoàn kết nội bộ cao, phát huy tinh thần tự phê bình và phê bình góp phần xây dựng chi bộ trong sạch, vững mạnh.
Kết quả kiểm tra việc thực hiện một số nội dung của Điều lệ Đảng; các quy định, hướng dẫn của Trung ương về thi hành Điều lệ Đảng
5/5 đảng viên trong Chi bộ chấp hành nghiêm chỉnh Cương lĩnh chính trị, Điều lệ Đảng, nghị quyết, chỉ thị của Đảng, pháp luật của Nhà nước, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; nâng cao phẩm chất chính trị, đạo đức cách mạng, nêu cao tinh thần trách nhiệm, chống chủ nghĩa cá nhân, nói đi đôi với làm; phát huy quyền làm chủ, tích cực tuyên truyền vận động gia đình và người thân sống, làm việc theo Hiếp pháp và pháp luật; phục tùng kỷ luật, giữ gìn đoàn kết thống nhất trong Đảng, thường xuyên tự phê bình và phê bình, trung thực với Đảng.
Về thực hiện nguyên tắc tập trung dân chủ và kiện toàn, củng cố tổ chức bộ máy của Đảng
Bảo đảm quyền chủ động, sáng tạo của đảng viên trong đơn vị, thống nhất ý chí và hành động, cá nhân phục tùng tập thể, các ý kiến cá nhân được tôn trọng và bảo lưu ý kiến.
Mọi vấn đề đều đưa ra trước chi bộ bàn bạc thảo luận cùng nhau giải quyết. Khi bàn bạc đi đến thống nhất, thì phân công đảng viên phụ trách để tránh tình trạng trông chờ, ỷ lại, làm cho công việc không trôi chảy; tránh tình trạng bao biện, chuyên quyền độc đoán.
Thực hiện nguyên tắc tự phê bình và phê bình thẳng thắn nghiêm túc, để giúp nhau cùng tiến bộ, tăng cường sự đoàn kết trên tinh thần đồng chí, thương yêu đùm bọc lẫn nhau.
Tất cả đảng viên đều nói và làm đúng theo Nghị quyết của Đảng.
Về tổ chức cơ sở đảng
Chi bộ thực hiện nghiêm túc chế độ sinh hoạt định kỳ theo quy định của Điều lệ Đảng, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ gắn với đẩy mạnh thực hiện việc học tập tư tưởng và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh giúp cho đảng viên trong chi bộ tự giác chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; thực hiện tốt nghị quyết của chi bộ và của cấp ủy cấp trên bảo đảm tính lãnh đạo, tính giáo dục và tính chiến đấu.
Chi bộ chấp hành nghiêm chế độ, nội dung sinh hoạt chi bộ theo quy định; thông qua sinh hoạt chi bộ làm cho mọi đảng viên nâng cao ý thức trách nhiệm, tích cực học tập, tu dưỡng, rèn luyện, thực hiện tốt nhiệm vụ của người đảng viên do Điều lệ Đảng quy định và các nhiệm vụ được chi bộ phân công.
Về nhiệm vụ kiểm tra, thi hành kỷ luật của chi bộ
Chi bộ phân công đảng viên phụ trách công tác kiểm tra, giám sát có trách nhiệm tham mưu thực hiện tốt công kiểm tra, giám sát theo chương trình, kế hoạch đề ra.
Ngay từ đầu năm, chi bộ xây dựng chương trình kiểm tra, giám sát với những nội dung sát hợp với lĩnh chuyên môn và phụ trách, cụ thể:
Kiểm tra đảng viên chấp hành điều lệ đảng:     02 đ/c
Giám sát thường xuyên:                                        03 đ/c
Giám sát chuyên đề:                                               03 đ/c
Nguyễn Thu (TTBDCT huyện)

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập71
  • Máy chủ tìm kiếm24
  • Khách viếng thăm47
  • Hôm nay12,142
  • Tháng hiện tại233,353
  • Tổng lượt truy cập5,822,802
Cuộc thi Tìm Hiểu CCHC thị xã Hòa Thành 2024
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây