Huyện Đoàn Hòa Thành tổ chức các hoạt động hưởng ứng ngày Thương binh liệt sỹ

Thứ năm - 25/07/2013 16:00 64 0

Huyện Đoàn Hòa Thành tổ chức các hoạt động hưởng ứng ngày Thương binh liệt sỹ

 

Nhằm tổ chức các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” và các hoạt động kỷ niệm 66 năm ngày Thương binh liệt sỹ (27.7.1947- 27.7.2013), để tổ chức tốt cho Lễ thắp nến tri ân sẽ diễn ra vào tối 26/7/2013. Sáng ngày 23.7.2013, Huyện Đoàn Hòa Thành đã ra quân dọn vệ sinh, làm đẹp khuôn viên Nghĩa trang Liệt sỹ huyện Hòa Thành. Thấm nhuần đạo lý “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” đối với thế hệ cha anh đã hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa, hơn 30 đoàn viên thanh niên đến từ các cơ sở đoàn khối công nhân viên chức trực thuộc huyện và các trường THPT, Trung tâm giáo dục thường xuyên huyện đã tiến hành dọn vệ sinh, nhổ cỏ, phát cây làm đẹp khuôn viên tại nghĩa trang liệt sĩ huyện Hòa Thành. Đây là hoạt động thiết thực, thể hiện tình cảm, trách nhiệm và sự tri ân của tuổi trẻ đối với các anh hùng liệt sỹ.
 
Cùng ngày, tại Nhà bia liệt sĩ huyện Hòa Thành (xã Trường Đông) với hơn 50 ĐVTN của các xã, thị trấn tham gia cắt tỉa cây cối xung quanh khu vực nhà bia, thu gom rác thải, rửa nhà bia, dọn dẹp sạch sẽ khuôn viên nhà bia.
Trước đó, các cấp cơ sở Đoàn huyện Hoà Thành cũng đã tổ chức nhiều hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” như thăm, tặng quà, khám bệnh, cấp thuốc, sửa chữa, trang bị thiết bị điện cho một số gia đình có công với cách mạng, gia đình chính sách…
Đây là một hoạt động góp phần giáo dục tinh thần yêu nước, đạo lý “ Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc Việt Nam, giúp cho các em học sinh, các bạn ĐVTN hiểu rõ hơn về lịch sử nguồn gốc của ngày Thương binh liệt sỹ và biết ơn các anh hùng đã hi sinh vì tổ quốc, để đất nước ngày hôm nay hòa bình, độc lập.
 
TRẦN PHONG

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập81
  • Máy chủ tìm kiếm23
  • Khách viếng thăm58
  • Hôm nay4,329
  • Tháng hiện tại225,540
  • Tổng lượt truy cập5,814,989
Cuộc thi Tìm Hiểu CCHC thị xã Hòa Thành 2024
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây