CHƯƠNG TRÌNH MỘT NGÀY TỰ LẬP TẶNG QUÀ CHO GIA ĐÌNH CHÍNH SÁCH NHÂN KỶ NIÊM 71 NĂM NGÀY THƯƠNG BINH LIỆT SĨ

Thứ năm - 02/08/2018 06:00 101 0

CHƯƠNG TRÌNH MỘT NGÀY TỰ LẬP TẶNG QUÀ CHO GIA ĐÌNH CHÍNH SÁCH NHÂN KỶ NIÊM 71 NĂM NGÀY THƯƠNG BINH LIỆT SĨ

Nhân kỷ niệm 71 năm ngày thương binh liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2018), BCH xã Đoàn Trường Đông tổ chức chương trình " một ngày tự lập" cho đoàn viên học sinh tham gia các hoạt động chăm sóc gia đình chính sách người có công như sau:

Hiện nay đa phần giới trẻ ( từ 12-18 tuổi) của xã Trường Đông còn phụ rất nhiều vào bố mẹ, từ những vấn đề sinh hoạt cá nhân, cho đến công việc, học tập…Chính vì thế, đã tạo nên hàng loạt các thói quen không tốt cho chính bản thân trẻ, đó là sự ỷ lại vào người khác, thiếu khả năng tự lập và tự chăm sóc bản thân, thiếu bản lĩnh trong cuộc sống. Đồng thời giới trẻ hiện nay cũng chưa định hướng được nghề nghiệp và việc làm, chưa có những kỹ năng cần thiết khi bước vào cuộc sống tự lập, còn thờ ơ với cộng đồng, xã hội.


37076048_949904461858879_91452605489741824_n.jpg

Với mong muốn giúp cho các bạn trẻ thực sự hiểu và yêu quý giá trị lao động, yêu quý cha mẹ và những người lao động chân chính, biết cách làm giàu chính đáng, trang bị một số kỹ năng như kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng tồn tại trong điều kiện không phụ thuộc vào gia đình.

Trước thực trạng tình hình trên, xã đoàn Trường Đông phải tìm ra giải pháp mới trong tập hợp sinh hoạt thanh niên, thu hút thanh thiếu niên đén với tở chức Đoàn, Hội, tạo sân chơi lành mạnh, tạo điều kiện giao lưu học hỏi lẫn nhau. Ngoài ra, thanh thiếu niên hiện nay chỉ biết học kiến thức trong nhà trường mà chưa có thực hành thực tế, chỉ sống dựa vào gia đình mà chưa trãi nghiệm cuộc sống tự lập.

Từ thực tế trên, Ban chấp hành xã đoàn Trường Đông tổ chức chương trình " Một ngày tự lập " diễn ra trong 02 ngày 13 và ngày 14/7/2018 tại Ủy ban nhân dân xã Trường Đông với 50 học viên với những phần việc như:

Ngày 13/7/2018 : các bạn tập trung tại xã Đoàn và được chia thành 5 nhóm và mỗi nhóm đều có tên riêng và Điều phối viên hỗ trợ của nhóm. Các nhóm sẽ được Hội đồng huấn luyện gợi ý và thực hành một số kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng lập kế hoạch như: kỹ năng xây dựng và phát triển nhóm, kỹ năng quản lý nhóm, kỹ năng giải quyết xung đột nhóm,… Mỗi nhóm đều có thời gian chuẩn bị, trình bày ý tưởng và thể hiện bản thân của các thành viên. Hội đồng huấn luyện đưa ra nội dung thực hành của nhóm để chuẩn bị trình bày vào buổi chiều, với nội dung: Trong một buổi làm việc, với số tiền 30.000đ/ thành viên bằng sức lực lao động và kế hoạch của nhóm, nhóm thu được số tiền nhiều nhất là nhóm chiến thắng (Các thành viên không được mang theo điện thoại di động, chỉ có Điều phối viên mang theo để lưu lại hình ảnh các nhóm và liên lạc với Hội đồng huấn luyện).

Ngày 14/7/2018: các bạn được trãi nghiệm một ngày làm việc thực tế với kế hoạch của nhóm bằng chính sức lực lao động của mình. Các nhóm với rất nhiều ngành nghề khác nhau được lựa chọn từ trước đã bắt đầu triển khai: bán trái cây, phục vụ bàn tại quán cà phê, dọn dẹp, rửa ly, chén, bán vé số,… Sau đó các nhóm tự mua thức ăn, nấu ăn 04 gia đình chính sách ( Trong đó có 01 gia đình Bà mẹ Việt Nam anh hùng ) các bạn được ăn cơm chung sau đó tiến hành quét dọn vệ sinh nhà cửa, sắp xếp bàn ghế…….. Đúng 13 giờ các nhóm tập trung về xã Đoàn và báo cáo kết quả lao động. Kết quả với số tiền ban đầu là 1.000.000 đồng, sau một ngày lao động và chi phí ăn uống của nhóm, các nhóm đã thu về số tiền là 2.850.000 đồng và các bạn đã trích ra 2.000.000 đồng tặng 05 phần quà cho các gia  đình chính sách  trên địa bàn xã nhân kỷ niệm 71 năm ngày thương binh liệt sĩ 27/7.

Với chương trình "Một ngày tự lập" trong năm thứ tư thực hiện đã mang lại nhiều kết quả thiết thực.

Bạn Đào trưởng nhóm 1 chia sẽ: "Qua chương trình chúng em được trang bị các kỹ năng, kiến thức làm việc nhóm, được trãi nghiệm thực tế và thực hành các kiến thức đã được trang bị. Chúng em biết yêu thương cha mẹ và người lao động chân chính, nhiều bạn cảm thấy yêu cha mẹ mình hơn, biết được những cực khổ của ba mẹ khi phải mưu sinh và nuôi mình khôn lớn, biết tự chăm sóc cho bản thân mình chương trình ý nghĩa lắm".

Qua đó các bạn còn biết đoàn kết với bạn bè, với các thành viên trong nhóm, biết quan tâm lẫn nhau, giúp đỡ lẫn nhau và giúp đỡ cho những người yếu thế hơn mình. Đặc biệt là các bạn được tự tay nấu ăn, chăm sóc các Mẹ Việt Nam anh hùng, các gia đình chính sách trên địa bàn xã. 

                                                                                   Thái Bình

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập22
  • Máy chủ tìm kiếm10
  • Khách viếng thăm12
  • Hôm nay2,894
  • Tháng hiện tại297,019
  • Tổng lượt truy cập5,547,695
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Luật Thi đua khen thưởng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây