Ra mắt mô hình “Chi hội phụ nữ 5 không, 3 sạch xây dựng nông thôn mới”

Thứ hai - 17/09/2018 03:00 340 0

Ra mắt mô hình “Chi hội phụ nữ 5 không, 3 sạch xây dựng nông thôn mới”

Ngày 13/9/2018, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Tây Ninh tổ chức lễ ra mắt mô hình điểm "Chi hội Phụ nữ 5 không, 3 sạch tham gia xây dựng nông thôn mới" tại ấp Trường Lưu, xã Trường Đông. Đến dự buổi ra mắt có bà Võ Thị Bạch Tuyết – Chủ tịch Hội LHPN tỉnh và gần 100 hộ gia đình cán bộ, hội viên phụ nữ tham dự.

Tại buổi ra mắt, Đại diện Hội LHPN tỉnh đã thông qua quyết định thành lập Ban quản lý mô hình điểm, dự thảo quy chế hoạt động và kế hoạch triển khai mô hình. Theo đó các thành viên sinh hoạt định kỳ, với các hình thức sinh hoạt phong phú như: tuyên truyền vận động phụ nữ và nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; các phong trào thi đua do cấp trên và địa phương phát động mà trọng tâm là vận động hội viên phụ nữ và nhân dân trong thôn thực hiện 8 tiêu chí của mô hình "xây dựng gia đình 5 không 3 sạch" gắn với mô hình "nhà sạch, vườn đẹp" bằng các tiêu chí cụ thể: Không còn hộ đói nghèo; không có người vi phạm pháp luật và tệ nạn xã hội; không có bạo lực trong gia đình; không có trẻ suy dinh dưỡng và bỏ học; không vi phạm chính sách dân số và tiêu chí 3 sạch: sạch nhà, sạch bếp, sạch ngõ.

Thông qua mô hình nhằm nâng cao vai trò, trách nhiệm của hội viên phụ nữ trong củng cố chất lượng tổ chức hội cơ sở, tập hợp chị em tham gia phát triển kinh tế - xã hội, giữ gìn, bảo vệ môi trường, thực hiện tốt nếp sống văn hóa trong cộng đồng, thực hiện tốt các tiêu chí của Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng NTM, đặc biệt là tiêu chí về môi trường để góp phần cùng xã nhà về đích NTM trong năm 2018. 

                                                                                                   Quang Trị

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập39
  • Máy chủ tìm kiếm31
  • Khách viếng thăm8
  • Hôm nay3,376
  • Tháng hiện tại326,360
  • Tổng lượt truy cập5,577,036
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Luật Thi đua khen thưởng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây