Trường Đông: Phát huy vai trò của Đoàn viên thanh niên trong công tác phòng, chống dịch Covid-19

Chủ nhật - 08/08/2021 00:00 140 0

Trường Đông: Phát huy vai trò của Đoàn viên thanh niên trong công tác phòng, chống dịch Covid-19

Từ những ngày đầu xuất hiện đại dịch Covid-19, Đoàn thanh niên xã Trường Đông đã thể hiện tinh thần xung kích tình nguyện thông qua nhiều hoạt động, việc làm chung tay cùng cộng đồng đẩy lùi dịch bệnh. Với khẩu hiệu "Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên", rất nhiều thanh niên tình nguyện trên địa bàn xã đã và đang tích cực cùng với các lực lượng chức năng tham gia các hoạt động phòng, chống dịch Covid-19.

vai tro ĐVTN_Key_07082021163713.jpg

Ngay sau khi biết được trên địa bàn thị xã xuất hiện ca dương tính với SARS-CoV-2 đầu tiên, các bạn đoàn viên thanh niên đã tích cực khai thác mạng xã hội tuyên truyền, nắm chắc tình hình dư luận và định hướng thông tin trong thanh thiếu niên và nhân dân, trong đó tập trung sử dụng các phương tiện truyền thông và mạng xã hội thường xuyên cập nhật, chia sẻ, đăng tải kịp thời, chính xác các tin, bài về tình hình diễn biến của dịch Covid-19.

Trong thời gian này, xã Đoàn đã triển khai nhiều chương trình, hoạt động hỗ trợ nhân dân vượt qua khó khăn đại dịch, thể hiện tinh thần xung kích của đoàn viên, thanh niên. Trong đó, có chương trình "San sẻ yêu thương, chung tay vượt qua đại dịch" với tinh thần "Không để ai bị bỏ lại phía sau"… Nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực được triển khai như: Ra mắt các mô hình gian hàng 0 đồng; phối hợp cùng  phòng kinh tế thị xã, thị đoàn và mạnh thường quân ở địa phương tổ chức chuyến xe bình ổn giá, hỗ trợ tiêu thụ nông sản; vận động hỗ trợ cung cấp lương thực, thực phẩm cho người dân.

Thông qua những hình thức khác nhau, Đoàn thanh niên xã đã kịp thời lan tỏa hình ảnh đẹp, cách làm hay, tinh thần, ý nghĩa, trách nhiệm của các tập thể, cá nhân là những tấm gương sáng trong phòng, chống dịch Covid-19 đến với cộng đồng. Qua đó đã khơi dậy được sức trẻ, thể hiện vai trò xung kích, nhiệt huyết của lực lượng đoàn viên, thanh niên tham gia phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Quang Trị 

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập32
  • Máy chủ tìm kiếm16
  • Khách viếng thăm16
  • Hôm nay4,037
  • Tháng hiện tại126,379
  • Tổng lượt truy cập4,712,311
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây