Trường Đông: Nữ Chủ tịch MTTQVN xã gương mẫu, hết lòng vì dân

Thứ hai - 18/10/2021 21:00 1.703 0

Trường Đông: Nữ Chủ tịch MTTQVN xã gương mẫu, hết lòng vì dân

Với sự nhiệt huyết, sáng tạo, tác phong gần gũi, cởi mở thường xuyên lắng nghe tâm tư nguyện vọng của nhân dân và giải quyết các vấn đề một cách thấu tình đạt lý, chị Nguyễn Thị Thu Nga, Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Trường Đông, thị xã Hoà Thành đã dẫn dắt công tác Mặt trận xã hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu nhiệm vụ được giao trong những năm qua.

Sinh năm 1985 trong một gia đình thuần nông, ngay từ khi còn đi học, vốn bản tính hoà đồng, chị Nga đã rất tích cực tham gia nhiều hoạt động từ nhà trường cho tới đoàn thể địa phương; năm 2014 chị được vinh dự kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam. Là đảng viên trẻ với bao hòa bão, ước mơ còn đang ở phía trước, cùng với suy nghĩ cần phải tiếp tục học tập để nâng cao trình độ, có kiến thức để làm việc tốt hơn. Cho nên với vốn kiến thức đã được học và là một đảng viên trẻ có năng lực, tâm huyết, trách nhiệm với công việc, từ Phó chủ tịch Hội LHPN của xã, bằng nỗ lực phấn đấu chị đã trở thành Chủ tịch Hội, trong thời gian giữ chức vụ đã đạt nhiều thành tích xuất sắc được nhận nhiều bằng khen va giấy khen do Hội Phụ nữ TW và tỉnh cấp. Và hiện nay chị đang giữ chức vụ Chủ tịch Uỷ ban MTTQVN xã. Dù ở cương vị nào chị Nga vẫn luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Ý thức được vai trò, trách nhiệm của mình, là một chủ tịch MTTQ của xã. Chị Nga luôn theo sát địa bàn, quan tâm gần gũi với người dân trong khu vực với tất cả nhiệt huyết và trách nhiệm. Từ đó chị luôn không ngừng học tập nâng cao ý thức trách nhiệm, gương mẫu đi đầu trong công tác, phấn đấu vào mục tiêu lý tưởng của cách mạng mà Đảng và Nhà nước giao cho, thực hiện công tác vận động quần chúng, xây dựng đoàn kêt toàn dân tộc, phát huy vai trò nhiệm vụ của chính mình tập trung nghiên cứu các văn bản đổi mới theo phương pháp khoa học, phù hợp tình hình thực tế ở địa phương, nâng cao chất lượng việc học tập tuyên truyền, vận động Nhân dân nghiêm chỉnh chấp hành chủ trương, Nghị quyết chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, quyền và nghĩa vụ của công dân nơi cư trú.

Đến nay, xã Trường Đông có gần 90% hộ gia đình đạt tiêu chuẩn gia đình văn hóa. Với đặc điểm địa bàn nhân dân chủ yếu sản xuất nông nghiệp, bản thân chị cùng với cán bộ ấp luôn vận động nhân dân đoàn kết tham gia phát triển kinh tế, tích cực giúp nhau giảm nghèo bền vững, nâng cao đời sống, vươn lên làm giàu chính đáng. Thường xuyên tuyên truyền vận động, hướng dẫn hộ nghèo áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, chăn nuôi, từ đó đời sống của các hộ nghèo, hộ cận nghèo ngày càng được nâng lên. Thực hiện cuộc vận động ủng hộ quỹ "Vì người nghèo", chị Nga cùng với các trưởng ấp, các đoàn thể vận động đoàn viên, hội viên của mình hưởng ứng tham gia, kết quả thu ủng hộ quỹ hàng năm đều đạt vượt trên kế hoạch đề ra.

Bên cạnh đó, với vai trò là Chủ tịch UB.MTTQVN xã, hàng năm chị đã phối hợp tốt với chính quyền địa phương, ban ngành chức năng tổ chức chu đáo ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc, phát động phong trào thi đua yêu nước, được nhân dân đồng tình và hưởng ứng cao. Nhờ vậy, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội địa phương được giữ vững, nhiều năm liền được công nhận địa phương thực hiện tốt cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng Nông thôn mới, đô thị văn minh".

Tích cực phấn đấu học tập sữa đổi lối làm việc theo gương Bác, trung thực trách nhiệm, gắn bó với nhân dân, đoàn kết xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh, kiên quyết đấu tranh những biểu hiện vô cảm, thường xuyên tuyên truyền vận động cán bộ, nhân dân tham gia tốt các phong trào thi đua, tham gia thực hiện cuộc vận động "toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư", vận động đóng góp quỹ "Vì người nghèo, Đền ơn đáp nghĩa" gắn với thực hiện tốt các tiêu chí giữ vững xã nông thôn mới, phối hợp các ngành, Họ đạo và mạnh thường quân nâng chất hoạt động công tác an sinh xã hội, tổ chức chăm lo, thăm hỏi, tặng quà, xây cất sữa chữa nhà đại đoàn kết, nhà tình nghĩa, tình thương cho hộ nghèo, hộ khó khăn tại địa phương.

Đặc biệt, trong năm 2021, trên địa bàn xã có 01 trường hợp do thiên tai, MTTQ đã kịp thời hỗ trợ 01 hộ cận nghèo do ảnh hưởng gió lốc, số tiền hơn 4 triệu đồng, Phối hợp kịp thời khảo sát, xét duyệt, cấp phát chế độ theo Nghị quyết số 68 ngày 01/07/2021 của Chính phủ về một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID-19 trên địa bàn xã, kết quả giám sát việc cấp phát kinh phí hỗ trợ cho 203 người bán vé số, số tiền trên 304 triệu đồng; và 01 người lớn, 02 trẻ em hưởng chế độ cách ly tập trung, số tiền 4.600.000đ. Trong đợt bùng phát đại dịch Covid-19 vừa qua, thời gian thực hiện CT16 của Thủ tướng chính phủ, thì tại địa phương, với phương châm "ở đâu khó là ở đó có Chủ tịch mặt trận", chính vì thế chị đã tạo dựng được uy tín khá lớn trong lòng người dân. Thông qua nhiều hình thức như: Chủ động phối hợp cùng UBND xã và các ngành thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, chăm lo cho hộ nghèo, hộ khó khăn trên địa bàn, Tuyên truyền vận động phòng chống dịch Covid-19, nhất là thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về cách ly xã hội, kêu gọi hỗ trợ, giúp đỡ cuộc sống cho những người yếu thế bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, kết quả hàng tháng Ban cai quản họ đạo Trường Ân Phần hỗ trợ từ 600kg gạo – 900kg gạo cho các tín đồ có hoàn cảnh khó khăn. Phối hợp với Họ Đạo ấp Trường Ân tổ chức chương trình "Chia sẽ thiện tâm" tặng 120 phần quà cho những hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, thực hiện các mô hình bữa cơm 0 đồng, chuyến xe 0 đồng, vận động mạnh thường quân gần 3000 phần quà ( gạo, mì, rau củ quả, nhu yếu phẩm…) trị giá hơn 600 triệu đồng; thăm và tặng quà cho các chốt đang làm nhiệm vụ, khu cách ly ( đồ bảo hộ, khẩu trang, dung dịch rửa tay), với số tiền hơn 30 triệu đồng. Ngoài ra còn phối hợp giải cứu hơn 10 tấn nông sản cho người dân trong thời gian thực hiện Chỉ thị 16.

Tuy mới giữ chức vụ Chủ tịch UB.MTTQVN xã không lâu. Nhưng với những nỗ lực đóng góp trong công tác, chị Nguyễn Thị Thu Nga được UBND thị xã tặng giấy khen đã có thành tích trong thực hiện cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư''; nhiều giấy khen đạt thành tích trong công tác mặt trận. Tính riêng về công tác mặt trận trong năm 2021, kết quả bình xét cuối năm có 05 Ban công tác mặt trận ấp đạt loại xuất sắc; 05 cơ sở tôn giáo đạt danh hiệu "Cơ sở tín ngưỡng tôn giáo văn minh"; MTTQ đề nghị khen thưởng 2 tập thể nhận giấy khen của tỉnh, 3 cá nhân và 01 tập thể nhận giấy khen UBND xã. Đó là thành quả và sự nổ lực không ngừng của chính bản thân chị, người nữ chủ tịch MTTQ xã Trường Đông.

 

Quang Trị 


  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập33
  • Máy chủ tìm kiếm15
  • Khách viếng thăm18
  • Hôm nay2,620
  • Tháng hiện tại134,395
  • Tổng lượt truy cập4,720,327
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây