Xã Trường Đông: Chi Hội trưởng phụ nữ điển hình trong công tác Hội

Thứ ba - 20/07/2021 18:00 100 0

Xã Trường Đông: Chi Hội trưởng phụ nữ điển hình trong công tác Hội

Chúng ta nếu có dịp từng đến ấp Năm Trại, xã Trường Đông (Thị xã Hòa Thành) có lẽ ai cũng biết đến Chị Nguyễn Thị Thu Thủy -  là một chi hội trưởng phụ nữ năng động, nhiệt tình với phong trào tại địa phương.

Trong những năm qua, chị luôn đi đầu trong các hoạt động nhằm thu hút, vận động chị em phụ nữ tham gia các hoạt động của Hội, phấn đấu xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh. Bên cạnh đó, chị còn gương mẫu trong mọi công tác, nắm chắc các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các nội dung chỉ đạo của Hội cấp trên. Để từ đó, trong các buổi sinh hoạt chi hội, chị đều triển khai đầy đủ lại cho các hội viên, phụ nữ.

Chị cũng thường xuyên sâu sát, gần gũi chị em, tìm nguồn giúp chị em vay vốn phát triển kinh tế gia đình. Chi hội của chị đã cùng Hội LHPN xã tiến hành phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội, Ngân hàng NN & PTNT Thị xã Hòa Thành giúp đỡ hỗ trợ cho chị em vay vốn. Dù gia đình không giàu lắm, nhưng trong suốt 3 năm vừa qua chi đã giúp cho chị em hội viên, phụ nữ khó khăn mượn không tín lãi số tiền trên 30 triệu đồng để làm vốn. Nhiều chị em đã phát triển kinh tế, cuộc sống được cải thiện.

Nhờ có nhiều đổi mới, sáng tạo và các hoạt động phù hợp nên các phong trào của Hội được chị em phụ nữ tích cực hưởng ứng, đạt kết quả cao góp phần thu hút ngày càng đông đảo phụ nữ tham gia sinh hoạt Hội, đưa phong trào của chi hội Phụ nữ ấp Năm Trại ngày càng tiến bộ.

Theo chị Thủy cho biết: "Để phong trào phụ nữ ngày càng phát triển vững mạnh thì chi hội trưởng cần phải bám sát chương trình công tác của cấp trên đưa xuống và cấp uỷ Chi bộ chỉ đạo, đồng thời bám sát với hoàn cảnh thực tế của chị em phụ nữ của địa phương, từ đó đề ra kế hoạch cho hoạt động Hội của địa phương. Đặc biệt, chi hội quan tâm đời sống của chị em vì đây là công tác vận động phụ nữ, vận động quần chúng,nên rất cần hiểu rõ chị em, từ đó giúp đỡ kịp thời và đưa phong trào ngày càng vững mạnh".

Để giúp hội viên ngày càng có cuộc sống ổn định, vươn lên thoát nghèo. Những năm qua, bên cạnh tư vấn, hướng dẫn chị em sử dụng có hiệu quả nguồn vốn vay từ các chương trình ưu đãi của nhà nước, chị luôn quan tâm kêu gọi chị em tích cực tham gia hoạt động tương trợ góp vốn xoay vòng, phát động phong trào tích cực nuôi heo đất để có vốn giúp chị em khó khăn, vừa tạo thêm điều kiện để chị em có vốn phát triển sản xuất, vừa thắt chặt thêm tình đoàn kết trong hội viên. Ngoài hỗ trợ phát triển kinh tế, chị Thủy luôn quan tâm vận động các mạnh thường quân tặng quà cho hội viên nghèo, phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó trong các dịp lễ, tết.

          Ngoài ra, trong những lần hưởng ứng phong trào thực hiện công tác dân vận trên địa bàn xã, chị luôn tích cực và nhiêt tình trong công tác như: xây dựng "Tuyến đường hoa Xanh sạch đẹp", chương trình "đổi rác thải nhựa lấy quà",…Đặc biệt là trong cuộc vận động "xây dựng gia đình 5 không 3 sạch". Đây là những hoạt động thiết thực nhằm nâng cao ý thức bảo vệ môi trường cho hội viên phụ nữ và cộng đồng, qua đó làm chuyển biến nhận thức và hành động của người dân trong việc tham gia giữ gìn môi trường xanh - sạch - đẹp, góp phần cho xã Trường Đông tiếp tục giữ vững nông thôn mới nâng cao trong thời gian tới.

            Đặc biệt, trong tình hình dịch bệnh Covid19 gần đây. Chị đã đồng hành cùng Hội LHPN xã ra sức vận động nhiều cá nhân, tổ chức và mạnh thường quân quyên góp, ủng hộ trao tặng nhiều phần quà và thực hiện mô hình "Bữa cơm 0 đồng" nhằm hỗ trợ những hội viên phụ nữ, những gia đình có hoàn cảnh khó khăn đang bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh.

Hơn 10 năm tham gia công tác, chị Thủy đã có nhiều đóng góp tích cực trong công tác Hội và phong trào phụ nữ địa phương, góp phần không nhỏ trong việc đưa đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước đến với phụ nữ nơi đây. Nhờ thực hiện tốt các chương trình do Hội LHPN phát động, nhiều năm qua chi hội ấp Năm Trại luôn đạt xuất sắc, bản thân chị Thủy được nhận nhiều Giấy khen của Hội LHPN Thị xã Hòa Thành và của UBND xã.

 

                                                                                                                        Quang Trị


  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập31
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm24
  • Hôm nay3,688
  • Tháng hiện tại182,356
  • Tổng lượt truy cập4,573,490
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây