Hội Phụ nữ xã Trường Tây tổ chức buổi nói chuyện chuyên đề và hội thi tìm hiểu về hạnh phúc gia đình nhân "Ngày gia đình Việt Nam 28/6"

Chủ nhật - 07/07/2019 21:00 108 0

Hội Phụ nữ xã Trường Tây tổ chức buổi nói chuyện chuyên đề và hội thi tìm hiểu về hạnh phúc gia đình nhân

Chiều ngày 21/6, Hội Liên hiệp phụ nữ xã tổ chức họp mặt kỷ niệm 18 năm Ngày Gia đình Việt Nam (28/06/2001 - 28/6/2019).

Buổi nói chuyện đã diễn ra trong không khí hết sức cởi mở, thân mật với nhiều nội dung sâu sắc, hiệu quả. Chị Đặng Thị Bích Thủy – CT.Hội phụ nữa xã  đã cung cấp nhiều kiến thức bổ ích về Kỹ năng giữ gìn hạnh phúc gia đình; kỹ năng giao tiếp ứng xử trong cuộc sống thường ngày để giữ gìn tổ ấm gia đình. Đây là một hoạt động ý nghĩa, để mỗi người thấu hiểu hơn ý nghĩa của văn hóa ứng xử trong gia đình, để từ đó xây dựng gia đình tiến bộ, hạnh phúc, bền vững.

Chủ đề của Ngày Gia đình Việt Nam năm 2019 là: "Giữ gìn và phát huy truyền thống văn hóa ứng xử tốt đẹp trong gia đình". Đây là chủ đề có ý nghĩa quan trọng trong bối cảnh guồng quay của xã hội hiện đại đã và đang làm ảnh hưởng không nhỏ đến các giá trị tốt đẹp trong văn hóa ứng xử gia đình, những giá trị đạo đức truyền thống đang bị xói mòn, hàng loạt những vấn đề xã hội đã nảy sinh ngày càng phức tạp, len lỏi vào từng gia đình và trở thành những bức xúc của toàn xã hội.

Gia đình chính là trường học đầu tiên để hình thành, nuôi dưỡng và giáo dục nhân cách của con người. Chỉ có ở gia đình, con người mới có thể cảm nhận được tình yêu thương và sự bao dung vô bờ bến. Một mái ấm hạnh phúc có lẽ đó là một ước mơ đời thường mà cũng sâu xa nhất của mỗi con người. Kỷ niệm ngày gia đình Việt Nam là cơ hội để mỗi cá nhân, mỗi gia đình, mỗi cơ quan, đoàn thể đề cao trách nhiệm trong việc chăm lo xây dựng gia đình, tạo chuyển biến mạnh mẽ trong sự phát triển của gia đình để tạo điều kiện mỗi gia đình Việt Nam thực sự là tổ ấm của mỗi người và là tế bào lành mạnh của xã hội.

Với những kiến thức quý báu được tiếp thu trong buổi nói chuyện chuyên đề,  tin rằng chị em nhận thức rõ hơn về vai trò trách nhiệm của mình trong việc giữ lửa hạnh phúc gia đình, trong nuôi dạy con cái, trong cách đối nhân xử thế, cùng chồng chia sẻ những khó khăn trong cuộc sống. Những người chồng cũng thấy được trách nhiệm, vai trò của mình trong các hoạt động chia sẻ, giúp đỡ và gánh vác trách nhiệm cùng vợ; bình đẳng trong cuộc sống, để cùng phát triển kinh tế nâng cao đời sống vật chất tinh thần cho mọi thành viên trong gia đình.

Cũng tại đây, có 6 gia đình hội viên phụ nữ đạt danh hiệu văn hóa tiêu biểu đại diện cho 6 chi hội phụ nữ ấp cũng tham dự hội thi do Hội LHPN xã Trường Tây tổ chức.


IMG_0863.JPG

Các gia đình tham gia hội thi trải qua 3 phần thi: Phần chào hỏi giới thiệu về các thành viên trong gia đình dưới các hình thức thơ, ca, kịch, sân khấu hóa; phần thi tâm đầu ý họp mỗi đội cử 2 thành viên một người đoán chữ và một người diễn tả những nội dung do BTC chuẩn bị sẳn trong thời gian 3 phút, mỗi một từ đúng được cộng 2 điểm; phần thi nấu ăn mỗi đội thi phải nấu cơm, kho, xào, canh và món tráng miệng do BTC chuẩn bị nguyên liệu sẵn, khi nấu xong các đội trình bày lên bàn và thiết trình trong thời gian 60 phút.

Kết thúc hội thi, Ban giám khảo đã trao 1 giải nhất cho Chi hội ấp Trường Giang, 1 giải nhì cho Chi hội ấp Trường Huệ; 2 giải ba cho Chi hội ấp Long Hải; ấp Trường An và 2 giải khuyến khích cho Chi hội ấp Trường Lộc; ấp Trường Phước.

LINH VŨ

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập24
  • Máy chủ tìm kiếm16
  • Khách viếng thăm8
  • Hôm nay134
  • Tháng hiện tại216,435
  • Tổng lượt truy cập4,802,367
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây