Ban chỉ đạo phong trào “TDĐKXDĐSVH” tỉnh Tây Ninh khảo sát hoạt động khu dân cư, ấp văn hóa ở huyện Hòa Thành

Chủ nhật - 11/11/2012 04:30 97 0

Ban chỉ đạo phong trào “TDĐKXDĐSVH” tỉnh Tây Ninh khảo sát hoạt động khu dân cư, ấp văn hóa ở huyện Hòa Thành

 

Ngày 08/11/2012, Ban chỉ đạo phong trào “toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” tỉnh Tây Ninh đã đến khảo sát tình hình hoạt động ở các khu dân cư, ấp khu phố văn hóa trên địa bàn huyện Hòa Thành.
Năm 2012, để nâng cao chất lượng cuộc vận động “TDĐKXDĐSVH” ở khu dân cư, Ban chỉ đạo huyện đã tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền chủ trương đường lối của đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, các tiêu chí xây dựng gia đình văn hóa, ấp khu phố văn hóa, xã, thị trấn văn hóa nông thôn mới,... sâu rộng trong quần chúng nhân dân, được 3.464 cuộc cho trên 100 ngàn lượt người dự. Qua đó, vận động mọi người đăng ký thực hiện các quy ước ở khu dân cư, ấp văn hóa, thực hiện các chuẩn mực đạo đức truyền thống của dân tộc.
Đến nay, toàn huyện đã công nhận 32.267 hộ đạt gia đình văn hóa, chiếm tỉ lệ 97,02%, công nhận 33/33 ấp khu phố văn hóa, 5/8 xã thị trấn đạt chuẩn văn hóa. Đời sống vật chất và tinh thần người dân ở khu dân cư từng bước được nâng lên, hộ nghèo được quan tâm tạo điều kiện về vốn vay phát triển kinh tế gia đình, được hổ trợ học nghề, giải quyết việc làm; các gia đình chính sách, người cao tuổi, hộ nghèo được khám sức khỏe và điều trị bệnh miễn phí, học sinh nghèo được cấp học bổng hàng tháng, đối tượng bị nhiểm HIV/ADIS cũng được giúp đỡ thường xuyên... Đường giao thông nông thôn cũng được đầu tư nâng cấp, sửa chữa ngày càng khang trang, cảnh quan môi trường xanh sạch đẹp theo tiêu chí xây dựng nông thôn mới, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống ở khu dân cư.
Trước đó, đoàn cũng đã đến khảo sát thực tế ở trường học, khu vực chợ, Trung tâm văn hóa học tập cộng đồng và làm việc với UBND xã Trường Đông.
 
Hữu Thuận

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập80
  • Máy chủ tìm kiếm12
  • Khách viếng thăm68
  • Hôm nay5,200
  • Tháng hiện tại34,825
  • Tổng lượt truy cập5,624,274
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Luật Thi đua khen thưởng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây