Xã Hiệp Tân tổ chức ra mắt câu lạc bộ sinh vật cảnh

Thứ tư - 28/11/2012 01:10 375 0

Xã Hiệp Tân tổ chức ra mắt câu lạc bộ sinh vật cảnh

 

Thực hiện chỉ đạo của UBND huyện và Hội Nông dân huyện Hòa thành về việc tổ chức thành lập CLB sinh vật cảnh xã, thị trấn. Vừa qua tại ấp Hiệp Trường xã Hiệp Tân, UBND xã cùng Hội Nông dân xã tổ chức buổi lễ ra mắt câu lạc bộ sinh vật cảnh cơ sở 2 tại ấp Hiệp Trường xã Hiệp Tân.
Đến dự lễ có ông Nguyễn Minh Triều, Tỉnh ủy viên - Bí thư huyện ủy Hòa Thành, Ông Cao Duy Thắng - Phó chủ tịch UBND huyện; các ban ngành, đoàn thể xã, Chi bộ, Ban quản lý ấp Hiệp Trường  và các thành viên câu lạc bộ tham dự.
Ông Nguyễn Văn Nghiệm – Bí thư chi bộ ấp Hiệp Trường thông qua báo cáo khái quát quá trình chuẩn bị ra mắt câu lạc bộ sinh vật cảnh.
Hiệp Tân là một xã bán thành thị, bán nông thôn, có vị trí nằm cạnh Trung tâm của tỉnh và huyện, gần trung tâm tôn giáo Cao Đài Tây Ninh, xã có diện tích tự nhiên 664,87 ha, có 05 ấp 5.047 hộ với 19.523 nhân khẩu. Đồng thời Xã Hiệp Tân có thế mạnh là điểm dừng chân của khách du lịch; tài nguyên sinh vật cảnh phong phú và đa dạng.
Trong những năm qua dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy, quản lý điều hành của UBND xã nền kinh tế, văn hóa xã hội, quốc phòng an ninh được giữ vững ổn định và phát triển; đời sống của đại bộ phận người dân được nâng cao. Từ đó, nhu cầu hưởng thụ về văn hóa và tinh thần của người dân ngày càng có chiều hướng phát triển, sau thời gian lao động, sản xuất, làm việc để có thời gian nghỉ ngơi chiêm ngưỡng đến yêu thích sinh vật cảnh, mức độ ngày càng tăng về số lượng người chơi và chủng loại. Số lượng nghệ nhân có tay nghề trình độ ngày càng nhiều; nghề làm chậu thủ công và các cửa hàng hoa lan, cây cảnh, vựa kiểng xuất hiện ngày càng nhiều ở địa phương.
 Tuy nhiên với những điều kiện thuận lợi trên, mặc dù tài nguyên sinh vật cảnh phong phú nhưng chưa tận dụng hết, chưa biến thành sản phẩm có giá trị, chưa có biện pháp, kế hoạch nuôi trồng mang tính bền vững. Đa số người chơi sinh vật cảnh mang tính tự phát, thiếu tổ chức, ít giao lưu nên sản phẩm chưa đạt giá trị cao; nghệ thuật sân vườn còn mang tính cá nhân, cách bày trí chưa hài hòa và việc mua, bán sinh vật cảnh không ổn định, gây khó khăn cho người nuôi, trồng, hiệu qủa kinh tế còn thấp. Trước tình hình đó, UBND xã Hiệp Tân và Hội Nông dân tiến hành khảo sát chọn nhân sự thành viên câu lạc bộ là những người có cùng sở thích về loại sinh vật cảnh, tự nguyện tham gia vào CLB.
Được biết, đây là câu lạc câu sinh vật cảnh cơ sở 2 xã Hiệp Tân có 15 thành viên và Ban chủ nhiệm có 05 thành viên ( 01 chủ nhiệm, 03 phó chủ nhiệm, 01 ủy viên phụ trách thủ quỹ ), các thành viên còn lại cơ cấu các cơ sở nuôi trồng sinh vật cảnh và các thành viên ở các ấp.
Nhìn chung việc thành lập CLB sinh vật cảnh là nhằm để tạo điều kiện giúp cho cho các thành viên CLB giao lưu trao đổi kinh nghiệm để nâng cao trình độ kỹ thuật chuyên môn về loại hình sinh vật cảnh; tư vấn và cung cấp thông tin về khoa học kỹ thuật và thị trường; hỗ trợ và giúp đỡ nhau về cây, con giống, dụng cụ phục vụ phù hợp với sản xuất, nuôi trồng sinh vật cảnh, tạo mối quan hệ mật thiết với các cơ quan, đơn vị liên quan đến loại hình Sinh vật cảnh để ngày càng thu hút nhiều nghệ nhân tham gia, góp phần làm phong phú thêm đời sống tinh thần trong nhân dân trên địa bàn xã.
                         
Nguyễn Kim Xuân
 
 

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập94
  • Máy chủ tìm kiếm8
  • Khách viếng thăm86
  • Hôm nay5,262
  • Tháng hiện tại34,887
  • Tổng lượt truy cập5,624,336
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Luật Thi đua khen thưởng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây