Xã Trường Hòa tổ chức lễ đón nhận bằng công nhận Xã Văn hóa

Thứ tư - 24/10/2012 17:25 70 0

Xã Trường Hòa tổ chức lễ đón nhận bằng công nhận Xã Văn hóa

 

         Sáng ngày 22 tháng 10 năm 2012, Ban chỉ đạo phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” xã Trường Hòa đã tổ chức lễ đón nhận bằng công nhận Xã Văn hóa. Đến dự có đồng chí Dương Văn Phong, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Tây Ninh, Phó Trưởng ban Thường trực ban chỉ đạo phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” tỉnh, về phía huyện có đồng chí Nguyễn Minh Triều, Tỉnh ủy viên, Bí thư huyện ủy Hòa Thành và đồng chí Cao Duy Thắng, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban chỉ đạo phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” huyện cùng Ban chỉ đạo xã và hơn 375 hộ gia đình văn hóa tiêu biểu của xã đến dự.
Từ khi đăng ký xây dựng xã văn hóa năm 2011 đến nay, Ban chỉ đạo xã đã triển khai kế hoạch thực hiện các tiêu chí quy định và đã đạt được kết quả như: Có 4/4 ấp đạt danh hiệu ấp văn hóa; có 2.623/2.686 hộ đạt danh hiệu gia đình văn hóa, tỷ lệ 97,28%; về kinh tế xã có bước phát triển đáng kể so với trước; trên 99% số hộ gia đình có nhà ở bán kiên cố và kiên cố, không còn nhà dột nát; tỉ lệ hộ nghèo kéo giảm còn 264 hộ chiếm tỉ lệ 9,8%; gần 100% số hộ sử dụng điện lưới quốc gia; 100% số hộ có các phương tiện nghe nhìn; về giáo dục và y tế: đạt 100% tỷ lệ trẻ đến tuổi ra lớp, tỷ lệ trẻ em suy dinh dưởng toàn xã kéo giảm còn 0,54%, 100% gia đình có các công trình phụ hợp vệ sinh;… Từ đó, đời sống văn hóa tinh thần của người dân ngày càng phong phú, thực hiện tốt nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang và các lễ hội sinh hoạt cộng đồng, các thủ tục lạc hậu, mê tín dị đoan, đồng bóng bói toán đã được triệt xóa. Các phong trào văn hóa văn nghệ thể dục thể thao ngày càng phát triển mạnh như xã có 1 đội văn nghệ quần chúng của xã, 1 đội bóng đá, 1 đội bóng chuyền và 9 câu lạc bộ sinh hoạt thường xuyên. Cảnh quan môi trường cũng ngày càng cải thiện, trong đó đã làm mới và sửa chữa trên 6.000m đường giao thông nông thôn, nâng cấp sỏi đỏ trên 2.000m. Về tình hình an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội luôn được giữ vững trong đó chương trình mục tiêu 4 giảm của UBND tỉnh được kéo giảm.
          Tại buổi lễ đón nhận bằng công nhận Xã Văn hóa, đồng chí Dương Văn Phong, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Phó Trưởng ban Thường trực Ban chỉ đạo phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” tỉnh đã trao bằng công nhận Xã Văn hóa cho xã Trường Hòa và biểu dương thành tích tập thể và cán bộ nhân dân xã đã phấn đấu trong thời gian qua. Bên cạnh đó, đồng chí Dương Văn Phong cũng yêu cầu ngay từ bây giờ, Ban chỉ đạo xã phải có kế hoạch xây dựng và nâng cao chất lượng Xã Văn hóa để tiến đến xây dựng Xã Văn hóa nông thôn mới.
 
             Hữu Thuận- Nguyễn Mỹ
 

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập82
  • Máy chủ tìm kiếm12
  • Khách viếng thăm70
  • Hôm nay5,220
  • Tháng hiện tại34,845
  • Tổng lượt truy cập5,624,294
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Luật Thi đua khen thưởng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây