Hiệu quả của công tác truyền thông phòng, chống dịch cúm gia cầm

Thứ năm - 24/01/2013 23:00 59 0

Hiệu quả của công tác truyền thông phòng, chống dịch cúm gia cầm

 

Cúm gia cầm là bệnh truyền nhiễm nguy hiểm nhất trong ngành chăn nuôi gia cầm,bệnh cúm gia cầm không những tác động đến kinh tế, ảnh hưởng đến sự phát triển chăn nuôi gia cầm mà còn gây hại đến sức khỏe cộng đồng. Ban quản lý dự án VAHIT.TW chọn huyện Hòa Thành tổ chức truyền thông phòng chống dịch cúm gia cầm. Đây là năm thứ 3 Ban quản lý dự án VAHIT.TW tổ chức truyền thông phòng chống dịch cúm gia cầm được triển khai tại 10 trường tiểu học năm 2012 trên địa bàn huyện Hòa Thành. Truyền thông phòng chống dịch cúm gia cầm được triển khai 5 bước (Thống nhất kế hoạch; tập huấn cho gió viên; lập kế hoạch điều tra mức độ hiểu biết của các em học sinh và phụ huynh; điều tra mức độ hiểu biết của các em học sinh và phụ huynh, giáo viên; phân tích tổng kết).
Thông qua truyền thông nhằm tăng cường công tác tuyên truyền cho học sinh, cộng đồng về bệnh cúm gia cầm H5N1 và các biện pháp phòng chống dịch. Bằng nghiệp vụ sư phạm, các giáo viên đã thực hiện tốt hoạt động truyền thông của dự án, làm chuyển biến rõ rệt nhận thức của phụ huynh và học sinh, chủ động phòng chống kịp thời dịch cúm H5N1.
Kết quả, đã tổ chức truyền thông phòng, chống dịch cúm gia cầm tại 10 trường cho 196 giáo viên, 6.487 em học sinh và phụ huynh. Kết quả khảo sát trước và sau tập huấn của giáo viên, học sinh, phụ huynh, tỷ lệ trả lời đúng của học sinh đạt 85%; phụ huynh đạt 80%.
Về hiệu quả kinh tế cho thấy hoạt động truyền thông nâng cao nhận thức cúm gia cầm qua trường tiểu học với chi phí thấp, huy động nhiều đối tượng tham gia và tạo sức lan tỏa lớn trong cộng đồng. Đồng thời phương pháp truyền thông này luôn tạo sự hứng thú, sôi nổi và thu hút được học sinh tham gia.
Hoạt động nầy cần được đưa vào chương trình giáo dục ngoại khóa cho học sinh tiểu học và trung học cơ sở, bởi vì bệnh cúm gia cầm lây sang người với tỷ lệ chết rất cao, đặc biệt là sự biến chủng vi rút cúm gia cầm có thể gây đại dịch cho con người, giúp cộng đồng chủ động thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh.
 
Kim Phương Phòng NN&PTNT

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập35
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm32
  • Hôm nay6,027
  • Tháng hiện tại30,081
  • Tổng lượt truy cập4,854,129
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây