Gương người tốt việc tốt giữa thời Covid

Thứ tư - 29/09/2021 18:00 153 0

Gương người tốt việc tốt giữa thời Covid

      Trong cuộc chiến chống dịch Covid-19 của cả nước nói chung và tại xã Long Thành Nam, thị xã Hoà Thành, tỉnh Tây Ninh nói riêng, nếu như mỗi người dân là một "chiến sĩ" trên mặt trận chống dịch, thì những tình nguyện viên tham gia hoạt động phòng, chống dịch Covid-19 là những người cũng rất vất vả. Với tinh thần "chống dịch như chống giặc", công tác đấu tranh phòng, chống dịch bệnh Covid -19 đã xuất hiện không ít những tấm gương tiêu biểu.

anh 1.jpg

      Lướt qua tin tức thường ngày trên các trang Facebook hay qua báo đài, chúng ta thường thấy những tấm gương tiêu biểu như "thiên thần áo trắng", mạnh thường quân chung tay tự nguyện đóng góp, ủng hộ tiền, vật chất… hay những chiến binh trên trận chiến phòng, chống dịch Covid.

     Trên địa bàn ấp Long Yên, xã Long Thành Nam, cũng có một tấm gương mà không phải ai cũng biết, đó là anh nông dân nghèo, được sự giúp đỡ của chính quyền địa phương, nhất là từ nguồn vốn giải quyết việc làm của Ngân hàng Chính sách Xã hội, với sự quyết tâm vươn lên của bản thân đã từng bước thoát nghèo và góp phần giúp đỡ những người yếu thế hơn mình.

     Anh tên Nguyễn Trần Quang Thanh, gia đình thuộc diện hộ thoát nghèo năm 2020, có lẽ bản thân xuất thân từ một gia đình nghèo khó nên anh thấm thía được nỗi khổ, khó khăn trong cuộc sống thường ngày. Hơn nữa trong những ngày thực hiện giãn cách xã hội, anh đã chung tay cùng cấp uỷ, chính quyền ấp Long Yên chăm lo cho người dân, thực hiện tốt công tác an sinh xã hội "không để ai bị bỏ lại phía sau"

     Trao đổi với anh Thanh, Anh cười và chia sẻ: bản thân là người làm thuê, có lẻ vì chân chất, thiệt thà, nên cũng có nhiều người muốn giúp đỡ anh, anh nói: "anh còn sức khoẻ, còn lao động được, còn có thể lo cho bản thân và gia đình; anh muốn được giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn hơn anh". Và kể từ đầu năm 2021, quý mạnh thường quân trong và ngoài địa bàn đã tin tưởng ủng hộ tiền, nhu yếu phẩm gửi đến anh để anh làm cầu nối đến những hộ có hoàn cảnh khó khăn. Định kỳ hàng tháng, Anh thay mặt quý mạnh thường quân tặng quà cho những hộ neo đơn, hộ có hoàn cảnh khó khăn trong và ngoài địa bàn ấp gồm nhu yếu phẩm như gạo, nước tương, dầu, đường, hạt nêm…. mỗi phần quà trị giá khoảng 300.000đ.

anh 2.jpg

    Đợt 4 của đại dịch Covid-19 vừa qua, Không ngại khó khăn, mang tấm lòng thiện nguyện, Anh Thanh đã ra sức vận động quý mạnh thường quân trong và ngoài địa phương đến thăm và tặng quà, nhu yếu phẩm cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn ấp Long Yên và các địa bàn khác trong xã; tổng cộng 182 phần quà và 4.715 kg gạo.

    Có thể nói, chỉ cần có tấm lòng thiện nguyện, biết quan tâm người khác, san sẻ khó khăn người khác mặc dù là nhỏ nhưng sẽ đem lại niềm vui to lớn và ấm lòng trong cuộc sống. Mong anh luôn thật có nhiều sức khoẻ và tiếp tục cống hiến, tiếp tục là nhịp cầu nối giữa những tấm lòng vàng với những người khó khăn trong cuộc sống, để trên địa bàn ấp Long Yên nói riêng và xã Long Thành Nam nói chung sẽ "không còn ai bị bỏ lại phía sau".

 

Thành Huy – HND Hòa Thành


  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập48
  • Máy chủ tìm kiếm20
  • Khách viếng thăm28
  • Hôm nay1,829
  • Tháng hiện tại206,422
  • Tổng lượt truy cập4,792,354
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây