NGƯỜI TỔ TRƯỞNG CÓ TINH THẦN TRÁCH NHIỆM CAO

Thứ hai - 11/10/2021 15:00 122 0

NGƯỜI TỔ TRƯỞNG CÓ TINH THẦN TRÁCH NHIỆM CAO

Đầu năm 2021 đến nay, Ngân hàng CSXH thị xã Hòa Thành phối hợp cùng Hội Nông dân xã Trường Hòa đã giải ngân cho hơn 110 lượt khách hàng với số tiền hơn 2 tỷ  đồng, dư nợ nhận ủy thác của Hội tính đến thời điểm hiện nay dư nợ đạt gần 19 tỷ đồng với 07 chương trình (Hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo, Học sinh sinh viên, Giải quyết việc làm, Nước sạch vệ sinh môi trường nông thôn, nhà ở xã hội). Bên cạnh việc tích cực cho vay các chương trình, NHCSXH và Hội nông dân xã đã phối hợp triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nhằm thực hiện tốt công tác nâng cao chất lượng tín dụng. Việc quản lý nợ và thu hồi nợ quá hạn được Hội rất coi trọng, thường xuyên theo dõi và chỉ đạo Tổ TK&VV thông báo sớm nợ đến hạn cho hộ vay nên tỷ lệ thu hồi nợ đến hạn đạt cao, hiện nay không có nợ quá hạn.

anh nhcxxh.jpg

     Xác định Tổ Tiết kiệm và vay vốn là nhân tố có vị trí quan trọng đặc biệt trong quy trình cho vay vốn của NHCSXH, Tổ TK&VV là nơi người nghèo và đối tượng chính sách khác được trực tiếp nghe thông tin tuyên truyền về chính sách tín dụng ưu đãi của Chính phủ, nơi diễn ra hoạt động bình xét cho vay, giám sát, hướng dẫn người vay sử dụng vốn đúng mục đích, Tổ TK&VV hoạt động hiệu quả sẽ góp phần nâng cao chất lượng tín dụng, hạn chế được những tiêu cực nảy sinh. Nói đến đây không thể nào không nói đến ông Tô Chí Hiếu, sinh năm 1949 là Tổ trưởng TK&VV khu vực ấp Trường Thiện, ông Hiếu là một trong những Tổ trưởng Tổ TK&VV lớn tuổi và đầy lòng nhiệt huyết trong công việc, được biết ông tham gia Tổ TK&VV của NHCSXH nay đã hơn 15 năm, ban đầu Tổ có 08 hộ đến nay Tổ có đến 53 hộ, dư nợ gần 1 tỷ đồng. Đối với ông Hiếu trước ngày 08 tây hàng tháng, trước khi thực hiện việc giao dịch giữa Tổ TK&VV với NHCSXH là thấy ông đèo trên một chiếc xe đạp đầm nay đã cũ, cứ như thế ông chạy đến hộ này thu lãi, chạy đến hộ kia đôn đốc việc thực hiện trả nợ gốc… Có khi một hộ ông đến vận động đôn đốc hai, ba lần cho hộ vay trả đúng thời gian theo quy định, đến khi hoàn thành công việc. Với tinh thần trách nhiệm cao của người Tổ trưởng Tổ TK&VV tổ của ông Hiếu nhiều năm liền luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, không phát sinh nợ quá hạn.

anh nhcsxh 2.jpg

      Trong thời gian dịch Covid 19 bùng phát vừa qua, phải áp dụng thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Chính phủ trên địa bàn xã nói riêng và toàn tỉnh Tây Ninh nói chung, đời sống gia đình ông Hiếu lại càng gặp khó khăn, nhưng ông Hiếu vẫn sẵn sàng tham gia thường xuyên vào công tác trực chốt bảo vệ vùng xanh. Biết được hoàn cảnh đó Ban chấp hành HND xã đã trực tiếp đến gia đình thăm hỏi, động viên…Và trao tặng một số nhu yếu phẩm, lương thực, thực phẩm cho gia đình ông, nhằm để tiếp sức cho ông và gia đình vượt qua khó khăn, để tiếp tục làm tốt vai trò của người Tổ trưởng Tổ TK&VV…

Minh Thông - HND Hòa Thành

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập123
  • Máy chủ tìm kiếm106
  • Khách viếng thăm17
  • Hôm nay5,884
  • Tháng hiện tại128,226
  • Tổng lượt truy cập4,714,158
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây