BAN CHỈ ĐẠO ĐỔI MỚI VÀ PHÁT TRIỂN KINH TẾ TẬP THỂ HUYỆN HÒA THÀNH SƠ KẾT QUÝ I NĂM 2013

Thứ sáu - 12/04/2013 02:20 87 0

BAN CHỈ ĐẠO ĐỔI MỚI VÀ PHÁT TRIỂN KINH TẾ TẬP THỂ HUYỆN HÒA THÀNH SƠ KẾT QUÝ I NĂM 2013

 

Ngày 01 tháng 4 năm 2013, Ban Chỉ đạo đổi mới và phát triển kinh tế tập thể huyện họp sơ kết quý I năm 2013, đồng chí Nguyễn Mạnh Thế – Phó Bí thư TTHU – Trưởng Ban Chỉ đạo chủ trì cuộc họp.
Hiện nay, trên địa bàn huyện có 14 hợp tác xã đang hoạt động với nhiều ngành nghề thuộc các lĩnh vực như nông nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, giao thông vận tải và quỹ tín dụng nhân dân. Toàn huyện có 41 tổ hợp tác, trong đó có 06 tổ liên kết sản xuất hoạt động theo Nghị định số 151/2007/NĐ-CP ngày 10/10/2007 của Chính phủ về tổ chức và hoạt động của tổ hợp tác, với các ngành nghề như se nhang, đan lát, nuôi cá, trồng bông và sản xuất đồ gỗ gia dụng, còn lại các tổ hợp tác khác hoạt động chủ yếu là liên kết vay vốn.
Nhìn chung, các tổ hợp tác, hợp tác xã đã phát huy tinh thần tương thân, tương trợ giúp đỡ nhau trong sản xuất, đời sống, tạo điều kiện giải quyết việc làm, giúp tăng thu nhập cho các hộ thành viên thông qua hợp tác, góp phần xoá đói, giảm nghèo. Các Qũy tín dụng nhân dân hoạt động khá hiệu quả, góp phần tích cực trong việc huy động các nguồn vốn tạm thời nhàn rỗi trong dân cư và đáp ứng nhu cầu bức thiết về vốn cho sản xuất kinh doanh và sinh hoạt tiêu dùng, hạn chế tình trạng cho vay nặng lãi trong nhân dân.
Kết luận cuộc họp, đồng chí Nguyễn Mạnh Thế – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy – Trưởng Ban Chỉ đạo chỉ đạo thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, đó là:
- Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về mô hình kinh tế hợp tác từ Ban Chỉ đạo các cấp, chính quyền các cấp và đến từng người dân để nâng cao nhận thức về vai trò của kinh tế tập thể trong nền kinh tế thị trường hiện nay.   
- Chú trọng công tác củng cố hoạt động của hợp tác xã nhiều hơn là phát triển mới. Tập trung củng cố theo chiều sâu: về nhận thức, hoạt động và nội lực của hợp tác xã, để hợp tác xã hoạt động có hiệu quả, có uy tín, tạo được sự tin tưởng để người dân tự nguyện tham gia hợp tác xã.
- Đẩy mạnh chính sách hỗ trợ vốn, ứng dụng khoa học kỹ thuật cho các tổ hợp tác và hợp tác xã tiếp cận nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh.
- Tổ chức vận động, hướng dẫn thành lập hợp tác xã thuộc lĩnh vực nông nghiệp ở xã điểm xây dựng nông thôn mới (xã Long Thành Trung) và những xã khác khi có điều kiện.
- Tổ chức tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết Nghị quyết số 13-NQ/TW, ngày 18/3/2002 của Hội nghị Trung ương 5 (Khóa IX) về “Tiếp tục đổi mới, phát triển và nâng cao hiệu quả kinh tế tập thể” và đề ra phương hướng, mục tiêu và giải pháp phát triển kinh tế tập thể đến năm 2015 và 2020.
 
Khắc Nguyên

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập115
  • Máy chủ tìm kiếm16
  • Khách viếng thăm99
  • Hôm nay4,239
  • Tháng hiện tại33,864
  • Tổng lượt truy cập5,623,313
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Luật Thi đua khen thưởng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây