Hoạt động giám sát 6 tháng đầu năm 2014 của Hội đồng nhân dân xã Trường Đông

Thứ bảy - 12/07/2014 17:10 40 0

Hoạt động giám sát 6 tháng đầu năm 2014 của Hội đồng nhân dân xã Trường Đông

 

Trong 6 tháng đầu năm thực hiện Nghị quyết về chương trình giám sát năm 2014, HĐND xã đã tổ chức được 3/4 cuộc giám sát theo kế hoạch gồm: việc xây dựng khu dân cư ấp văn hóa và hoạt động của Trung tâm văn hóa thể thao-Học tập cộng đồng, việc thu ngân sách nhà nước và thu chi ngân sách xã, việc vận động và sử dụng quỹ “Vì người nghèo”.
Bên cạnh đó, qua phản ánh của cử tri đối với một số vấn đề bức xúc có liên quan đến đời sống của nhân dân ở địa phương, Thường trực HĐND đã xây dựng kế hoạch giám sát được 3 cuộc: về cấp phát tiền tết cho hộ nghèo, việc tiếp nhận và trả kết quả tại bộ phận “Một cửa”, về hoạt động của đội quản lý xây dựng và trật tự công cộng.
Qua giám sát đã giúp cho Thường trực HĐND và đại biểu HĐND kịp thời đề nghị các cơ quan có liên quan giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri, cũng như xem xét đánh giá việc thực hiện các chỉ tiêu Nghị quyết HĐND. Đồng thời qua giám sát cũng giúp cho đơn vị được giám sát thấy được những hạn chế, tồn tại trong quá trình điều hành, quản lý nhà nước ở địa phương. Từ đó có kế hoạch, biện pháp khắc phục những đề xuất, kiến nghị của đoàn giám sát, từng bước nâng cao ý thức trách nhiệm, giải quyết kịp thời những tâm tư, nguyện vọng thiết thực của cử tri, đáp ứng yêu cầu phục vụ nhân dân ngày càng tốt hơn.
 
Phạm văn Trăm

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập84
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm79
  • Hôm nay7,085
  • Tháng hiện tại36,710
  • Tổng lượt truy cập5,626,159
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Luật Thi đua khen thưởng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây