HÒA THÀNH - SƠ KẾT CÔNG TÁC DÂN VẬN 6 THÁNG ĐẦU NĂM

Thứ năm - 12/07/2018 04:00 90 0

HÒA THÀNH - SƠ KẾT CÔNG TÁC DÂN VẬN 6 THÁNG ĐẦU NĂM

          Chiều ngày 28/6, Ban Dân vận Huyện ủy Hòa Thành sơ kết công tác dân vận 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2018. Dự hội nghị có ông Nguyễn Văn Phong - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy.

        Trong 6 tháng đầu năm, công tác vận động quần chúng phát huy hiệu quả, tạo sự đồng thuận cao trong nhân dân. Các phong trào thi đua yêu nước, phong trào thi đua "Dân vận khéo" được nhân rộng, lan tỏa. Công tác phối hợp, trao đổi thông tin giữa Ban Dân vận với Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội trong việc nắm, tổng hợp tình hình, phản ánh và tham mưu cho cấp ủy chặt chẽ hơn.

         Việc triển khai thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở thuộc các loại hình trên địa bàn huyện được các cấp ủy Đảng, chính quyền tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện hiệu quả, thực hiện tốt phương châm "dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra". Công tác cải cách thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông mang lại hiệu quả thiết thực.

          Ngoài ra, các cấp ủy, chính quyền địa phương cũng đã tập trung tuyên truyền vận động đoàn viên, hội viên và nhân dân tích cực tham gia các hoạt động "Đền ơn đáp nghĩa"… Cụ thể, 6 tháng đầu năm, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội đã vận động đóng góp "Quỹ Vì người nghèo" của huyện đến nay đạt hơn 1,6 tỷ đồng; khối vận các xã, thị trấn đã tích cực vận động đóng góp hỗ trợ trên 2.000 phần quà với tổng trị giá hơn 827 triệu đồng giúp các hộ nghèo vui xuân đón Tết.

          Phát biểu kết luận hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy - Nguyễn Văn Phong yêu cầu Ban Dân vận các cấp trong 6 tháng cuối năm làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, triển khai thực hiện có hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết của Huyện ủy về công tác dân vận quần chúng năm 2018. Đồng thời, thực hiện tốt các chính sách về dân tộc - tôn giáo; vận động đoàn viên, hội viên và nhân dân tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động; gắn công tác dân vận với thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở để phát huy quyền làm chủ của nhân dân, tạo điều kiện để nhân dân giám sát hoạt động của chính quyền, tham gia đóng góp xây dựng kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương./.

                                                                                VĂN HẢO

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập29
  • Máy chủ tìm kiếm13
  • Khách viếng thăm16
  • Hôm nay12,500
  • Tháng hiện tại28,963
  • Tổng lượt truy cập5,618,412
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Luật Thi đua khen thưởng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây