HÒA THÀNH: TỌA ĐÀM NÂNG CAO CÔNG TÁC QUẢN LÝ, TỔ CHỨC SINH HOẠT ĐẢNG VÀ TẠO VIỆC LÀM CHO ĐẢNG VIÊN LÀ BỘ ĐỘI XUẤT NGŨ

Thứ hai - 02/04/2018 04:00 83 0

HÒA THÀNH: TỌA ĐÀM NÂNG CAO CÔNG TÁC QUẢN LÝ, TỔ CHỨC SINH HOẠT ĐẢNG VÀ TẠO VIỆC LÀM CHO ĐẢNG VIÊN LÀ BỘ ĐỘI XUẤT NGŨ

           Ngày 13/3/2018, Ban Tổ chức Huyện ủy Hòa Thành tổ chức Hội nghị tọa đàm Chuyên đề nâng cao công tác quản lý, tổ chức sinh hoạt đảng và tạo việc làm cho đảng viên là bộ đội xuất ngũ. Bí thư Huyện ủy Hòa Thành - Nguyễn Đài Thy đến dự.

 

            Từ năm 2002 đến nay, toàn huyện có 154 đảng viên là bộ đội xuất ngũ trở về địa phương, trong đó 83 quân nhân được kết nạp Đảng trước khi nhập ngũ, 71 quân nhân được kết nạp Đảng tại đơn vị. Số lượng đảng viên xuất ngũ được bố trí công tác trong hệ thống chính trị-xã hội ở địa phương và làm việc trong các công ty, xí nghiệp, các trường cao đẳng, đại học là 32 trường hợp, số đảng viên còn lại (122 đồng chí) chủ yếu lao động tự do, phụ giúp gia đình hoặc chưa có việc làm.

 IMG_2687.JPG

            Hiện số đảng viên là quân nhân xuất ngũ bị xóa tên và xin ra khỏi đảng là 25 trường hợp. Nguyên nhân chính là do một số đảng viên sau khi xuất ngũ không có việc làm tại địa phương, kinh tế khó khăn, phải đi làm ăn xa hoặc làm việc trong các công ty, xí nghiệp chưa có tổ chức Đảng nên không thể chuyển sinh hoạt Đảng đến đó; đồng thời rất khó khăn khi xin nghỉ phép để tham gia sinh hoạt chi bộ hàng tháng theo quy định của Điều lệ Đảng.

 

            Tham dự tọa đàm, các đại biểu đã tiến hành thảo luận, phân tích những thuận lợi, khó khăn, vướng mắc và đề ra các giải pháp thực hiện nhằm nâng cao trong công tác quản lý, tổ chức sinh hoạt đảng và tạo việc làm cho đảng viên bộ đội xuất ngũ trở về địa phương. Trong đó, chú trọng phối hợp tốt việc quản lý và quan tâm tạo việc làm, hỗ trợ vay vốn để phát triển kinh tế gia đình. Ngoài ra, có kế hoạch bồi dưỡng, đào tạo nâng cao trình độ, chuyên môn nghiệp vụ cho đảng viên xuất ngũ để bố trí, sử dụng trong cơ quan Nhà nước, đoàn thể chính trị-xã hội và làm việc trong các công ty, xí nghiệp có tổ chức Đảng, góp phần tạo nguồn cán bộ trẻ và xây dựng cơ sở chính trị ở địa phương.

Trung Hiếu

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập35
  • Thành viên online1
  • Máy chủ tìm kiếm21
  • Khách viếng thăm13
  • Hôm nay4,714
  • Tháng hiện tại251,245
  • Tổng lượt truy cập5,075,293
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây