Hội Nông dân xã Trường Tây: Hiệu quả từ nguồn vốn chính sách

Thứ sáu - 21/06/2019 05:00 94 0

Hội Nông dân xã Trường Tây: Hiệu quả từ nguồn vốn chính sách

Những năm qua, Hội Nông dân xã Trường Tây đã làm tốt công tác quản lý nguồn vốn được ủy thác từ Ngân hàng Chính sách Xã hội huyện, tạo điều kiện cho các hội viên vay vốn phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo và làm giàu bền vững trên chính mảnh đất quê hương.

Hiện nay, Hội Nông dân xã quản lý 43 tổ tiết kiệm và vay vốn (TK&VV) với dư nợ trên 22 tỷ đồng cho hơn 2.000 lượt hộ vay. Từ nguồn vốn chính sách, các hội viên vay vốn đều có ý thức sử dụng đúng mục đích, có hiệu quả. Các hộ vay chủ yếu  đầu tư phát triển chăn nuôi, trồng cây ăn quả, và phát triển các mô hình nông nghiệp.

Ông Đinh Văn Hữu, Chủ tịch Hội Nông dân xã cho biết: "Để làm tốt công tác ủy thác vốn vay từ NHCSXH huyện, ngay từ đầu năm, Ban Thường vụ Hội Nông dân xã đã chủ động xây dựng kế hoạch và phát động phong trào thi đua của hội gắn với thực hiện nhiệm vụ nâng cao chất lượng hoạt động ủy thác với NHCSXH; đẩy mạnh tuyên truyền đến hội viên nông dân về các chính sách tín dụng cho vay ưu đãi của Chính phủ và các quyền lợi, nghĩa vụ của người vay; phân công các ủy viên BCH hội phụ trách ấp để nắm tình hình; đôn đốc, hướng dẫn, nâng cao chất lượng hoạt động của tổ TK&VV…"

Hằng năm, cán bộ hội cơ sở, các trưởng ấp, tổ trưởng tổ TK&VV đều tham dự các lớp tập huấn nghiệp vụ quản lý, sử dụng vốn vay do NHCSXH huyện tổ chức. Cùng với đó, hội Nông dân xã tuyên truyền, vận động hội viên tham dự các lớp tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật để có kiến thức áp dụng vào sản xuất, phát huy hiệu quả vốn vay.

Bên cạnh đào tạo, tập huấn, Hội duy trì tốt công tác kiểm tra, giám sát nguồn vốn; chỉ đạo các hội cơ sở nhận ủy thác kiểm tra 100% tổ TK&VV. Trong năm 2018 và 5 tháng đầu năm 2019, Hội kiểm tra 12 tổ TK&VV và trên 100 hộ vay… Qua kiểm tra, các tổ TK&VV đều thực hiện đúng các công đoạn ủy thác với ngân hàng; các hộ vay đều sử dụng vốn đúng mục đích, có ý thức hoàn trả vốn đúng kỳ hạn.

Phát huy những kết quả đã đạt được, thời gian tới, Hội nông dân xã Trường Tây tiếp tục đẩy mạnh chương trình uỷ thác với Ngân hàng chính sách- xã hội. Trong đó, tập trung nâng cao chất lượng tín dụng; củng cố các tổ tiết kiệm và vay vốn; tổ chức tập huấn nghiệp vụ cho cán bộ Hội làm công tác uỷ thác; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát nhằm phát hiện kịp thời những thiếu sót trong quá trình thực hiện uỷ thác, đảm bảo an toàn và phát huy hiệu quả nguồn vốn vay chính sách; tăng cường công tác phối hợp kiểm tra, giám sát, đảm bảo 100% nguồn vốn được nông dân sử dụng đúng mục đích, có hiệu quả.

LINH VŨ

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập25
  • Máy chủ tìm kiếm11
  • Khách viếng thăm14
  • Hôm nay5,408
  • Tháng hiện tại221,709
  • Tổng lượt truy cập4,807,641
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây