Xã Trường Tây tuyên truyền Đề án “Phân loại rác thải tại nguồn” và “Hạn chế sử dụng túi nilon”.

Thứ tư - 20/06/2018 06:00 97 0

Xã Trường Tây tuyên truyền Đề án “Phân loại rác thải tại nguồn” và “Hạn chế sử dụng túi nilon”.

Tiếp tục các chương trình tuyên truyền, vận động bà con thực hiện Đề án "Phân loại rác thải tại nguồn" và "Hạn chế sử dụng túi nilon", chiều ngày 07/6/2018, xã Trường Tây thực hiện tuyên truyền 2 Đề án cho nhân dân ấp Trường Phước và ấp Truờng Giang.

Tại buổi tuyên truyền, Hội LHPN xã đã tuyên truyền tới bà con về sự cần thiết phải phân loại rác tại nguồn; cách thức phân loại và thu gom rác thải. Theo đó, với số dân hơn 5000 người khối lượng rác thải phát sinh trên địa bàn 2 ấp trung bình 0,8 tấn/ngày. Với số lượng lớn cùng với thành phần rác thải đa dạng thật sự là một áp lực đối với việc thu gom và xử lý. Chính vì vậy, việc phân loại rác thải ngay từ các hộ gia đình, cơ sở sản xuất kinh doanh là cần thiết.

Cũng tại tuyên truyền  nhân dân được hướng dẫn cách thức phân loại rác gồm: Rác hữu cơ (rác dễ phân hủy) như: rau, củ, quả, tôm, thịt, cá, phân gia súc…. sẽ bỏ vào túi và thùng màu xanh;  rác vô cơ (rác khó phân hủy) gồm: rác vô cơ không tái chế: quần áo, xỉ than, xương động vật, gạch, đá, đồ sành, sứ, thủy tinh và rác vô cơ có thể tái chế: Thùng giấy, sách, báo, kim loại, đồ nhựa….bỏ vào túi và thùng màu vàng. Sau khi phân loại rác, bà con sẽ tập kết rác đúng nơi quy định để công nhân VSMT thu gom.

Hiện nay nhiều hộ gia đình sử dụng túi nilon như một thói quen, vì nó rất tiện dụng và có giá thành rẻ. Hôm nay, được nghe tuyên truyền, vận động nên mọi người mới thấy rõ được những tác hại của túi nilon. Để bảo vệ sức khỏe của từng hộ gia đình, từ nay chúng tôi sẽ dùng giỏ sách để đi chợ và hạn chế không dùng túi nilon để đựng thức ăn.

Để nâng cao công tác bảo vệ môi trường trên địa bàn xã nói chung, công tác thu gom, xử lý rác thải nói riêng cần triển khai mô hình phân loại rác thải tại nguồn kết hợp với hạn chế sử dụng túi nilon nhằm nâng cao nhận thức của người dân về bảo vệ môi trường. Phấn đấu đưa Trường Tây là xã đầu tiên của huyện Hòa Thành triển khai thực hiện hiệu quả các Đề án bảo vệ môi trường./.

Linh Vũ

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập28
  • Máy chủ tìm kiếm13
  • Khách viếng thăm15
  • Hôm nay7,753
  • Tháng hiện tại224,054
  • Tổng lượt truy cập4,809,986
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây