Lễ ra mắt mô hình “Toàn dân tham gia bảo vệ môi trường xanh – sạch – đẹp” tại ấp Long Hải, xã Trường Tây

Thứ tư - 20/06/2018 05:00 80 0

Lễ ra mắt mô hình “Toàn dân tham gia bảo vệ môi trường xanh – sạch – đẹp” tại ấp Long Hải, xã Trường Tây

Sáng ngày 03/6/2018, Ủy ban MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội xã phối hợp với UBND xã Trường Tây tổ chức Lễ ra mắt mô hình "Toàn dân tham gia bảo vệ môi trường xanh – sạch – đẹp" tại ấp Long Hải. Dự lễ ra mắt có ông Trần Văn Tâm - Phó Bí thư Đảng ủy, các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội xã Trường Tây, Bí thư Chi bộ, trưởng ấp của 6 ấp trên địa bàn.

Trong thời gian qua, cùng với tốc độ phát triển chung về kinh tế - xã hội, vấn đề môi trường ngày càng nghiêm trọng, người dân đang từng bước đối mặt với tình trạng môi trường bị ô nhiễm, đặc biệt là vấn đề rác thải từ khu vực chợ Long Hải và rác thải trong sinh hoạt hàng ngày, hàng giờ tác động đến sức khỏe toàn nhân loại.

Nhận thức sâu sắc vấn đề này, trong những năm qua, cùng với việc đẩy nhanh tốc độ phát triển kinh tế - xã hội, huyện Hòa Thành đã có nhiều hoạt động thiết thực để góp phần bảo vệ môi trường như: Huyện ủy đã ban hành nhiều Nghị quyết về "Tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng đối với công tác bảo vệ môi trường trên địa bàn huyện"…

Việc ra mắt mô hình "Toàn dân tham gia bảo vệ môi trường xanh – sạch – đẹp" tại ấp Long Hải với mong muốn tất cả mọi người dân luôn có hành động tự giác vệ sinh môi trường và tự quản đoạn đường gia đình mình đang sinh sống. Thông qua các hoạt động tuyên truyền, truyền thông về bảo vệ môi trường nhằm nâng cao nhận thức cho hội viên, đoàn viên và các tâng lớp nhân dân về tầm quan trọng của môi trường, sự ảnh hưởng của môi trường đối với sức khỏe cộng đồng, đồng thời hình thành ý thức, thói quen bảo vệ môi trường, góp phần phục vụ sự phát triển bền vững của xã hội.

Với nội dung của mô hình, phấn đấu 100% các tuyến đường trục ấp, đường ngõ xóm luôn sạch sẽ, rãnh nước thải được khơi thông, có nắp đạy, gia súc gia cầm vật nuôi được nhốt; 100% hộ dân đều phân loại rác tại gia đình, đổ rác đúng nơi, đúng ngày, giờ quy định, đóng phí môi trường đầy đủ; 100% tuyến đường ấp, xóm đặc biệt là khu vực xung quanh chợ Long Hải không có tình trạng lấn chiếm lòng lề đường để kinh doanh và vật tư xây dựng, có điện thắp sáng về ban đêm,v.v…

Phát biểu tại buổi lễ ra mắt, ông Trần Văn Tâm- PBT Đảng ủy xã phát biểu chỉ đạo Ủy ban MTTQ, các đoàn thể chính trị xã hội xã và BQL các ấp coi đây mô hình là nhiệm vụ trọng tâm quan trọng trong năm 2018, tập trung lãnh đạo, điều hành phối hợp tuyên truyền, vận động nhân dân triển khai thực hiện mô hình hiệu quả. Đồng chí cũng kêu gọi toàn thể cán bộ MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội từ xã đến các ấp tích cực tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và nhân dân tích cực tham gia mô hình; toàn thể ấp Long Hải hãy vì môi trường sống của bản thân mình và gia đình mình hãy chủ động, tự giác, hành động để chúng ta có môi trường sống xanh – sạch – đẹp, bền vững, nâng cao sức khỏe cho bản thân và cộng đồng.

Sau lễ ra mắt, đại diện các ấp trên địa bàn xã đã ký cam kết thực hiện mô hình. Đồng thời, các đại biểu, cán bộ, đảng viên và nhân dân đã tham gia thu gom, xử lý rác thải tại tuyến đường Ngô Quyền và xung quanh chợ Long Hải./.

Linh Vũ

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập20
  • Máy chủ tìm kiếm10
  • Khách viếng thăm10
  • Hôm nay5,485
  • Tháng hiện tại221,786
  • Tổng lượt truy cập4,807,718
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây