Uỷ ban mặt trận Tổ quốc xã Trường Tây triển khai mô hình nếp sống văn minh trong tổ chức việc tang

Chủ nhật - 03/06/2018 23:00 78 0

Uỷ ban mặt trận Tổ quốc xã Trường Tây triển khai mô hình nếp sống văn minh trong tổ chức việc tang

Sáng ngày 05/5/2018, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc xã Trường Tây đã tổ chức hội nghị triển khai mô hình nếp sống văn minh trong tổ chức việc tang.

Đến dự và phát biểu ý kiến chỉ đạo hội nghị có ông Lý Thanh Trà – huyện ủy viên- Bí thư đảng ủy xã, đại diện Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện, các đồng chí lãnh đạo Đảng, chính quyền địa phương, trưởng các ban ngành, đoàn thể, cùng các đồng chí Bí thư chi bộ, trưởng ấp và trưởng Ban công tác mặt trận của 6 ấp trong xã.

Trong những năm qua, thực hiện nếp sống văn minh trong tổ chức việc tang, Uỷ ban mặt trận Tổ quốc xã Trường Tây đã phối hợp chặt chẽ với các tổ chức thành viên đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt nếp sống văn minh trong việc tang, cũng như quy ước xây dựng ấp văn hóa, gia đình văn hóa. Nhờ vậy, các đám tang trong các ấp được các gia đình tổ chức chu đáo, trang nghiêm, phù hợp với tập quán, truyền thống văn hóa của địa phương và hoàn cảnh của từng gia đình. Việc cúng viếng đảm bảo trang trọng, nhiều thủ tục lạc hậu,  mê tín dị đoan dần được xóa bỏ. Việc rải tiền vàng mã khi đưa tang ở nhiều gia đình đã giảm.

Tuy nhiên, việc tổ chức tang lễ ở một số gia đình của xã Trường Tây vẫn chưa thực hiện nghiêm nếp sống văn minh, như kéo dài tang lễ quá dài tang lễ quá thời gian qui định, tổ chức ăn uống linh đình, sử dụng loa phóng thanh mở to gây ồn ào trong khu dân cư…

Để tiếp tục thực hiện tốt nếp sống văn minh trong tổ chức việc tang, khắc phục những tồn tại, hạn chế, tại hội nghị, Uỷ ban mặt trận Tổ quốc xã Trường Tây đã triển khai nội dung và biện pháp thực hiện mô hình, như không sử dụng thuốc lá, không tổ chức ăn uống linh đình trong đám tang; việc quản, ướp thi hài phải đảm bảo vệ sinh môi trường, không để quá 48 giờ; không rải tiền mã dọc đường khi đưa tang… Đồng thời, tổ chức ký cam kết thực hiện nếp sống văn minh trong tổ chức việc tang với Ban công tác mặt trận của 6 ấp.

Theo kế hoạch, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc xã Trường Tây chỉ đạo Ban công tác mặt các ấp tổ chức hội nghị để triển khai nội dung thực hiện nếp sống văn minh trong tổ chức việc tang đến nhân dân và tổ chức ký cam kết với các hộ dân trong ấp về thực hiện nếp sống văn minh trong việc tang.

Thông qua hội nghị này, các ấp sẽ bổ sung qui định thực hiện nếp sống văn minh trong việc tang vào quy ước ấp văn hóa và việc thực hiện nếp sống văn minh trong việc tang là một trong những tiêu chí để phân loại bình xét các hộ đạt tiêu chuẩn gia đình văn hóa hàng năm./.

Linh Vũ

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập74
  • Máy chủ tìm kiếm56
  • Khách viếng thăm18
  • Hôm nay3,974
  • Tháng hiện tại176,273
  • Tổng lượt truy cập4,567,407
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây