Huyện Hòa Thành phối hợp kiểm tra việc quản lý đất công

Thứ ba - 09/04/2013 03:40 67 0

Huyện Hòa Thành phối hợp kiểm tra việc quản lý đất công

 

       Báo Tây Ninh số ra  các ngày 13/3/2013, 30/3/2013 và 3/4/2013 có đăng các bài viết của tác giả Hoàng Đình Bảo, nội dung các bài báo phản ánh tình trạng các bến, bãi hình thành tự phát tại một số điểm ven sông Vàm Cỏ Đông, dọc quốc lộ 22B nằm trên địa bàn thuộc 2 xã Trường Tây và Trường Đông, huyện Hòa Thành, gây ảnh hưởng xấu đến trật tự an toàn giao thông, làm ô nhiễm môi trường, tác động xấu đến kết cấu địa chất tự nhiên ven bờ sông.
      Thực hiện sự chỉ đạo của UBND tỉnh tại Công văn số 1000/VP-KTN ngày 15/3/2013 về việc xử lý thông tin phản ánh trên Báo Tây Ninh và để có cơ sở  báo cáo UBND tỉnh. Sáng ngày 4/4/2013, Đoàn Kiểm tra gồm đại diện Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT), Sở Giao thông Vận tải (GTVT), UBND huyện Hoà Thành, một số phòng - ban có liên quan và chính quyền địa phương đã đến kiểm tra thực tế khu đất các bến, bãi ven sông Vàm Cỏ Đông, dọc theo quốc lộ 22B thuộc địa phận 02 xã Trường Tây và Trường Đông, huyện Hòa Thành, tỉnh Tây Ninh.
        Qua kiểm tra thực tế cho thấy: Theo các quyết định được UBND tỉnh ban hành, thì các phần đất công sau thu hồi được giao cho chính quyền cấp xã quản lý. Cụ thể trên địa bàn xã Trường Tây có 03 Quyết định với 03 địa điểm, đó là: Quyết định số 1177/QĐ-UBND thu hồi 3.929,7m2 đất tại xã Trường Tây (vốn thuộc quyền sử dụng của Công ty cổ phần Gạch ngói Tây Ninh); Quyết định số 1178/QĐ-UBND thu hồi 3.942,9m2 của Công ty cổ phần Gạch ngói Tây Ninh và Quyết định số 1175/QĐ-UBND thu hồi 3.596m2 đất thuộc quyền sử dụng của Xí nghiệp Gạch ngói Công Thành , Sở TN&MT đã thu hồi các giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; Phòng TN&MT huyện Hoà Thành đã xác định cụ thể mốc giới khu đất trên thực địa và đã bàn giao cho UBND xã Trường Tây quản lý. Tuy nhiên, qua kiểm tra tại khu đất có diện tích 3.596m2, thuộc ấp Trường Huệ, xã Trường Tây, huyện Hòa Thành, trước đây do Xí Nghiệp gạch ngói Công Thành cho Công ty TNHH Vạn Phúc thuê làm bãi. Sau đó UBND tỉnh đã ra Quyết định thu hồi khu đất này và giao cho UBND xã Trường Tây quản lý, chờ bố trí sử dụng theo chủ trương của UBND tỉnh. Thế nhưng, sau khi chấp hành việc trả lại đất cho UBND xã Trường Tây quản lý thì Công ty TNHH Vạn Phúc lại cho Công ty TNHH Phúc Hưng sử dụng. Theo ông Huỳnh Phúc Sử, đại diện Công ty TNHH Phúc Hưng thừa nhận đã hơn 1 năm nay, mặc dù không xin phép bất cứ cơ quan chức năng nào, nhưng ông đã sử dụng khu đất này làm bãi đổ xe chuyên dùng, xe tải nặng, xe đầu kéo,xe cẩu của công ty một cách trái phép. Còn lại 02 khu đất kia nhìn chung các cơ quan, đơn vị chức năng chấp hành tốt khâu quản lý đất công theo tinh thần Quyết định của UBND tỉnh.
       Tại buổi làm việc , ông Đoàn Văn Liên, Phó chủ tịch UBND xã Trường Tây cũng đã nhìn nhận sự yếu kém, lỏng lẻo, không nghiêm túc của UBND xã Trường Tây trong việc tổ chức thực hiện Quyết định số 1175/QĐ-UBND, ngày 23/6/2010 của UBND tỉnh, tạo nên dư luận không tốt về trách nhiệm của chính quyền trong công tác quản lý, sử dụng đất công trên địa bàn xã.
      Về khu đất có diện tích 6.059m2 thuộc xã Trường Đông do Xí nghiệp Gạch ngói Công Thành quản lý, trước đây xí nghiệp cho Công ty TNHH Viễn Ngọc thuê, đã được thu hồi tại Quyết định số 1176/QĐ-UBND của UBND tỉnh giao cho UBND xã Trường Đông quản lý từ ngày 23/6/2010, qua kiểm tra thực tế, Đoàn kiểm tra của tỉnh và huyện nhận thấy không có tình trạng buông lỏng quản lý để tình trạng bến, bãi tự phát ở khu đất này tái diễn – như các bài báo đã nêu.
        KHẮC HIẾU

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập113
  • Máy chủ tìm kiếm16
  • Khách viếng thăm97
  • Hôm nay4,237
  • Tháng hiện tại33,862
  • Tổng lượt truy cập5,623,311
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Luật Thi đua khen thưởng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây