Đại hội Chữ thập đỏ xã Trường Đông lần thứ XI, nhiệm kỳ 2021-2026

Thứ ba - 30/11/2021 21:00 141 0

Đại hội Chữ thập đỏ xã Trường Đông lần thứ XI, nhiệm kỳ 2021-2026

Sáng ngày 29/11/2021, Hội Chữ thập đỏ xã Trường Đông tổ chức Đại hội Đại biểu Hội chữ thập đỏ lần thứ XI, nhiệm kỳ 2021-2026. Tham dự có đại diện Hội CTĐ thị xã, các đồng chí lãnh đạo xã và các đại biểu tiêu biểu tại địa phương.

Trong nhiệm kỳ qua, Hội CTĐ xã Trường Đông đã phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu mà Nghị quyết Đại hội lần thứ X đề ra, góp phần cùng với xã thực hiện có hiệu quả chính sách an sinh xã hội. Phát huy vai trò nòng cốt trong công tác nhân đạo, từ thiện, cứu trợ, hiến máu tình nguyện, phòng ngừa thiên tai, thảm họa. Cụ thể, trong nhiệm kỳ, dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy – UBND – Khối vận xã, Hội đã vận động nhân dân, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trên địa bàn đóng góp ủng hộ và vận động xây dựng quỹ nhân đạo đi vào hoạt động với tổng giá trị hơn 2 tỷ đồng; Từ quỹ nhân đạo, Hội Chữ thập đỏ xã đã phối hợp với các ngành, đoàn thể hỗ trợ xây tặng 06 căn nhà tình thương và sửa chữa 13 căn cho hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn. Bên cạnh đó Hội đã phối hợp với chi hội tại các trường học thường xuyên thực hiện các phong trào xã hội trong và ngoài nhà trường; Phối hợp với Trạm y tế xã tổ chức tuyên truyền giáo dục và thực hiện tốt các chương trình quốc gia về y tế, nâng cao hiểu biết về chăm sóc sức khỏe cho nhân dân; kêu gọi ủng hộ đồng bào Miền Trung bị lũ lụt và công tác phòng chống dịch Covid-19 hàng chục triệu đồng… Các hoạt động tham gia phòng ngừa, ứng phó thiên tai được Hội CTĐ xã thực hiện đạt hiệu quả, đã giúp cho 15 trường hợp với tổng số tiền 32 triệu đồng. Hoạt động phối hợp khám, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí cho các đối tượng là người cao tuổi, người khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam trên 3000 lượt người với số tiền hơn 300 triệu đồng; Ngoài ra đối với công tác vận động, phong trào hiến máu tình nguyện, Hội CTĐ xã luôn vận động vượt chỉ tiêu trên giao trong nhiều năm liền. Nhìn chung qua 5 năm thực hiện nhiệm vụ, Hội CTĐ xã đều đạt danh hiệu xuất sắc và được nhiều giấy khen do ngành cấp trên khen thưởng.

Tại đại hội các đại biểu đã thảo luận làm rõ hơn một số tồn tại, hạn chế trong nhiệm kỳ qua, đồng thời đề xuất một số giải pháp để tổ chức thực hiện trong nhiệm kỳ  mới. Đại hội đã bầu Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới gồm 15 thành viên, bà Võ Thị Thắm được bầu làm chủ tịch Hội CTĐ xã, nhiệm kỳ 2021-2026; bầu đoàn đại biểu tham dự Đại hội Đại biểu Hội Chữ thập đỏ thị xã gồm 10 thành viên.

Cũng tại đại hội, UBND xã đã tặng giấy khen cho 02 tập thể có thành tích xuất sắc trong hoạt động công tác hội CTĐ nhiệm kỳ 2016-2021.

 

                                                                                                          Quang Trị

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập20
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm13
  • Hôm nay555
  • Tháng hiện tại179,223
  • Tổng lượt truy cập4,570,357
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây