Người cán bộ "Một cửa" tận tụy và trách nhiệm

Thứ bảy - 26/05/2018 20:00 1.673 0

Người cán bộ

Là cán bộ một cửa xã Trường Tây, huyện Hòa Thành, chị Nguyễn Thị Huỳnh Giao, tuổi đời 25 còn rất trẻ nhưng bản thân chị rất hòa nhã với đồng nghiệp, ăn nói nhỏ nhẹ với bà con, được lãnh đạo tin tưởng giao cho chị những công việc quan trọng trong cơ quan chị đều hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Vừa qua, chị được vinh dự được chi bộ cơ quan đề cử chị giữ chức bí thư chi đoàn cơ quan.

Để đạt được những thành tích đó, chị luôn tự đặt ra cho mình những chuẩn mực đạo đức để trao dồi, phấn đấu như: tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính đảm bảo đúng đắn, phù hợp với thực tiễn, hợp lòng dân; tận tình hướng dẫn khi dân hỏi, trách nhiệm cao khi giải quyết ở từng quy trình; bản thân phải "cần, kiệm, liêm, chính" như lời Bác dạy.

Làm việc tại bộ phận một cửa, công việc thường xuyên ở trạng thái quá tải nhưng chị luôn nhẫn nại, không cứng nhắc. Chị giải thích có lý, có tình và tư vấn cặn kẽ, giúp người dân tháo gỡ những vướng mắc, bổ sung, hoàn chỉnh hồ sơ hành chính. Dù bận cập nhật văn bản nhưng khi người dân hỏi, chị dừng tay ngay và niềm nở tiếp đón. Không có chuyện "anh chờ một lát", "chị đợi một tý" như thường thấy ở đâu đó. Điều này đã trở thành nếp quen với chị.

Việc ứng dụng công nghệ thông tin ngày càng được tăng cường, bản thân chị đã không ngừng tự nghiên cứu, học hỏi đồng nghiệp để có thể khai thác có hiệu quả tất cả các phần mềm vi tính, góp phần giảm áp lực công việc, rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục hành chính.

Bên cạnh đó, để có thể hoàn thành tốt công việc như vậy, chị Giao phải thu xếp việc gia đình, nỗ lực khắc phục khó khăn rất nhiều. Với thu nhập khiêm tốn của một công chức xã, đi làm xa nhà hơn 20 cây số nhưng không khi nào chị đi muộn về sớm.

Đồng nghiệp học tập ở chị sự khiêm tốn, nhã nhặn và khát vọng cống hiến. Chỉ số hài lòng của người dân đối với bộ phận một cửa xã ngày càng tăng cao. Chị Nguyễn Thị Huỳnh Giao là người tiêu biểu cho nét đẹp cán bộ tận tụy và trách nhiệm không chỉ của xã Trường Tây, mà còn là nét đẹp của người cán bộ của huyện Hòa Thành, tỉnh Tây Ninh./.

Linh Vũ

 

 

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập75
  • Máy chủ tìm kiếm30
  • Khách viếng thăm45
  • Hôm nay2,303
  • Tháng hiện tại11,460
  • Tổng lượt truy cập4,835,508
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây