Một cán bộ đài truyền thanh cơ sở tận tụy với nghề

Thứ bảy - 26/05/2018 20:00 2.867 0

Một cán bộ đài truyền thanh cơ sở tận tụy với nghề

Từng tham gia làm công tác thú y huyện, xã rồi chuyển qua làm đài truyền thanh xã, trải qua 8 năm công tác, anh Ngô Linh Vũ, xã Trường Tây đã có nhiều đóng góp tích cực trong công tác tuyên truyền và xây dựng hệ thống truyền thanh cơ sở.

Những ngày đầu làm việc anh Ngô Linh Vũ gặp rất nhiều khó khăn. Hệ thống máy móc cũ, hỏng nhiều, dây đứt thường xuyên, tiền trợ cấp ít. Cùng với đó là tâm lý e ngại do không được đào tạo qua trường lớp, việc viết tin, bài còn nhiều thiếu sót. Nhưng với tinh thần, trách nhiệm, đam mê công việc và sự động viên của gia đình, anh đã không ngừng nỗ lực cố gắng, đúc rút, trau dồi kinh nghiệm, dần tạo được niềm tin yêu trong lòng người dân.

            Được sự quan tâm của cấp ủy Đảng, chính quyền xã và Đài Truyền thanh huyện, hàng năm anh được tham gia tập huấn nghiệp vụ, học các lớp nâng cao về chuyên môn phát thanh. Từ đó, những chương trình do Đài sản xuất có chất lượng hơn. Các chương trình phát thanh được đầu tư công phu, bài bản, có âm thanh, tiếng động hiện trường, có nhạc xen, nhạc nền… tạo cho người nghe cảm giác sinh động, hấp dẫn, chân thực.

            Từ năm 2016, Đài Truyền thanh xã Trường Tây được trang bị một số loa mới và tăng âm 500w đưa hệ thống tiếp âm đài FM của huyện ngày càng trong rõ bà con dễ nghe hơn, hiện nay đài Trường Tây đang quản lý 6 Trạm truyền thanh ấp và 25 cụm truyền thanh với 82 loa phủ trong toàn xã. Năm 2017, Đài đã sản xuất 52 chương trình: gồm 188 tin, 76 bài nội dung chủ yếu tuyên truyền những chủ trương, chính sách pháp luật và tình hình thực tế tại địa phương. 

Ngoài tiếp âm các chương trình của Đài Tiếng nói Việt Nam, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh, Đài Truyền thanh huyện, mỗi tuần Đài xây dựng 01 chương trình mỗi chương trình với thời lượng khoảng 10 - 15 phút. Nội dung của những buổi truyền thanh phong phú và đa dạng, phản ánh được nhiều hoạt động, phục vụ phát triển kinh tế, văn hóa văn nghệ, xây dựng nông thôn mới, tập trung đẩy mạnh tuyên truyền công tác vệ sinh môi trường… nêu gương những tập thể, cá nhân điển hình. Hàng năm, anh Ngô Linh Vũ đã đóng góp nhiều tin, bài nêu gương, phản ánh kịp thời các cá nhân, tập thể điển hình trên Đài Truyền thanh huyện.

            Ông Nguyễn Hữu Vinh - Chủ tịch UBND xã Trường Tây cho biết: Đồng chí Vũ là một Trưởng đài đồng thời là một đảng viên rất tích cực, năng nổ trong mọi hoạt động của xã; thường xuyên bám sát cơ cở, phản ánh những thông tin sát thực và đề xuất nhiều chuyên mục hay phục vụ công tác tuyên truyền; là người dẫn chương trình cho các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao, hội nghị tổng kết của xã. 

Những năm qua, Đài Truyền thanh xã Trường Tây được Đài Truyền thanh huyện tham mưu đài Truyền hình và phát thanh tỉnh, UBND huyện tặng giấy khen vì những thành tích trong hoạt động truyền thanh cơ sở, được Đảng ủy xã tặng giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và là người đảng viên hòan thành suất sắc nhiệm vụ được giao năm 2017./.

Linh Vũ

 

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập14
  • Máy chủ tìm kiếm10
  • Khách viếng thăm4
  • Hôm nay556
  • Tháng hiện tại107,802
  • Tổng lượt truy cập4,693,734
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây