Xã Trường Tây ra quân tổng vệ sinh môi trường và truyền thông phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết, Zika và tay chân miệng năm 2018

Chủ nhật - 13/05/2018 00:00 100 0

Xã Trường Tây ra quân tổng vệ sinh môi trường và truyền thông phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết, Zika và tay chân miệng năm 2018

UBND xã Trường Tây vừa tổ chức Lễ ra quân Chiến dịch tổng vệ sinh môi trường và truyền thông phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết, Zika và tay chân miệng năm 2018. Tham dự lễ ra quân có lãnh đạo UBND xã, đại diện các ban, ngành đoàn thể xã, ấp và đông đảo nhân dân trên địa bàn xã.

Thời gian gần đây, thời tiết biến đổi thất thường, là điều kiện thuận lợi để các bệnh truyền nhiễm phát triển và lây lan trong cộng đồng, đặc biệt là bệnh sốt xuất huyết, zika và bệnh tay chân miệng do vi rút gây ra, hiện nay chưa có vacxin phòng ngừa và chưa có thuốc điều trị đặc hiệu vì vậy dễ phát triển thành dịch. Lễ ra quân nhằm chủ động phòng, chống ngăn ngừa nguy cơ bùng phát thành dịch nhằm bảo vệ sức khỏe người dân, bảo vệ sức khỏe cộng đồng. Đây là nhiệm vụ và trách nhiệm của cả hệ thống chính trị và trách nhiệm của cộng đồng, nhằm tuyên truyền nâng cao nhận thức cho mọi người, làm chuyển đổi hành vi thói quen, vệ sinh để hạn chế sự lây lan, lây truyền dịch bệnh. Đồng thời hướng dẫn cách triệt nơi sinh sản của muỗi để phòng bệnh sốt xuất huyết, zika và hướng dẫn vệ sinh khi chăm sóc trẻ để phòng bệnh tay chân miệng để bảo vệ sức khỏe cho mình và cộng đồng.

Sau buổi lễ, các ban ngành đoàn thể  xã đã đến từng hộ dân phát tờ rơi tuyên truyền và vận động người dân thường xuyên vệ sinh môi trường, nhà ở, diệt lăng quăng ở các vật chứa nước để muỗi vằn không có nơi sinh sản với phương châm "Không có lăng quăng, không có bệnh sốt xuất huyết"./.

Linh Vũ

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập25
  • Máy chủ tìm kiếm18
  • Khách viếng thăm7
  • Hôm nay973
  • Tháng hiện tại123,315
  • Tổng lượt truy cập4,709,247
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây