Trường Mần non Long Hải chú trọng công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm cho trẻ

Thứ hai - 23/04/2018 00:00 82 0

Trường Mần non Long Hải chú trọng công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm cho trẻ

Được sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, của các bậc phụ huynh, sự nỗ lực của tập thể cán bộ giáo viên, nhân viên, những năm qua, cùng với việc quan tâm nâng cao chất lượng giáo dục và chăm sóc trẻ, trường Mầm non Long Hải còn đặc biệt chú trọng và thực hiện hiệu quả công tác đảm bảo vệ sinh ATTP tại bếp ăn tập thể, qua đó góp phần đảm bảo để trẻ phát triển toàn diện cả về trí lực và thể lực.

Được thành lập năm 2003, khi đó trường hoạt động trực thuộc Trường Mẫu giáo Trường Tây đến năm 2011 được đổi tên thành Mầm non Long Hải cho đến nay. Trải qua nhiều giai đoạn phát triển, được sự quan tâm của các phòng, ngành cấp trên đã đầu tư xây dựng trường Mầm non trên diện tích 3.703m2 với 9 phòng học và 1 văn phòng. Đặc biệt trong năm 2017 Đảng bộ và nhân dân xã đã đầu tư xây dựng thêm 4 phòng học, 4 phòng chức năng, khu bếp nấu rộng 300m2, nâng cấp khuôn viên, xây dựng vườn cổ tích, tường rào, cổng với tổng kinh phí là 9,5 tỷ đồng.

Hiện nay trường có tổng số 346 cháu, 100% các cháu đều ăn bán trú. Với phương châm làm tốt công tác nuôi dưỡng, chăm sóc và giáo dục, do đó ngoài nhiệm vụ chuyên môn, nhà trường còn đặc biệt quan tâm đến chất lượng các bữa ăn cho trẻ, nhất là vấn đề về an toàn thực phẩm.

Trường có bếp ăn được xây dựng theo quy trình một chiều, có nơi nhận và sơ chế thực phẩm sống, nơi chia thực phẩm chín, có đủ trang thiết bị đồ dùng dụng cụ nhà bếp, tủ và kho bảo quản thực phẩm, thực hiện chế độ ghi chép, các bảng biểu như thực đơn bữa ăn của trẻ, tháp dinh dưỡng … được treo ngay ngắn, dễ thấy để nhân viên nhà bếp thực hiện.

Để bữa ăn hàng ngày của trẻ đảm bảo đủ chất dinh dưỡng cần thiết cũng như đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, trường đã thường xuyên theo dõi, giám sát chặt chẽ về chất lượng và nguồn gốc thực phẩm. Cụ thể, vào đầu năm học, nhà trường đều ký kết hợp đồng với cơ sở cung cấp thực phẩm có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng; Cùng với đó, trường còn thường xuyên tuyên truyền về vệ sinh ATTP đến các bậc phụ huynh học sinh thông qua hình thức họp phụ huynh, giờ phụ huynh đón trẻ, qua các hình ảnh minh họa được treo ở khu vực các lớp học. Cán bộ giáo viên - nhân viên nhà trường thường xuyên được tập huấn về vệ sinh ATTP cho trẻ ... Do thực hiện đồng bộ các giải pháp nên thời gian qua, tại bếp ăn bán trú của trường Mầm non Long Hải luôn được đảm bảo, không xảy ra vụ ngộ độc thực phẩm nào.

Từ những kết quả đã đạt được trong công tác đảm bảo vệ sinh ATTP thời gian qua, tin tưởng rằng trường Mầm non Long Hải sẽ luôn đảm bảo vệ sinh ATTP, góp phần thực hiện ngày càng tốt hơn nữa công tác chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục trẻ./.

Linh Vũ

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập49
  • Máy chủ tìm kiếm20
  • Khách viếng thăm29
  • Hôm nay3,140
  • Tháng hiện tại207,733
  • Tổng lượt truy cập4,793,665
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây