Trường Tây tổ chức tuyên truyền phòng chống bệnh dại

Chủ nhật - 06/05/2018 23:00 123 0

Trường Tây tổ chức tuyên truyền phòng chống bệnh dại

Ngày 24/4/2018, Trung tâm Truyền thông giáo dục sức khỏe - Sở Y tế tỉnh Tây Ninh phối hợp với Trung tâm Y tế huyện Hòa Thành tổ chức truyền thông phòng chống dịch bệnh cho trên 100 hộ dân địa bàn xã Trường Tây.

Tại đây, đại diện Trung tâm Truyền thông giáo dục sức khỏe - Sở Y tế tỉnh Tây Ninh đã tuyên truyền một số thông tin về bệnh dại là bệnh truyền nhiễm cấp tính, nguy hiểm cho nhiều loài gia súc và người. Bệnh do một loại virus hướng thần kinh gây ra, thường gây tác hại thần kinh, bắt nguồn từ não và tủy sống. Vật bị bệnh thường điên cuồng hay bị bại liệt rồi chết, ở Việt Nam nguồn bệnh dại chủ yếu từ chó, mèo. Nhận thức được tầm quan trọng của bệnh dại, đặc biệt là vào thời điểm giao mùa, Trung tâm Truyền thông giáo dục sức khỏe đã tuyên truyền sâu rộng tới bà con đồng bào dân tộc khơ me về các triệu chứng của bệnh dại phát sinh trên chó, hay mèo và biện pháp phòng chống dịch bệnh. Sự nguy hiểm của bệnh dại đối với sức khỏe, tính mạng của con người và cộng đồng xã hội. Đặc biệt khuyến cáo tới người dân hạn chế nuôi chó; chó mèo nuôi phải được tiêm phòng bệnh dại; tránh tiếp xúc sờ chó mèo lạ hoặc có tập tính bất thường; khi người bị chó hay mèo cắn phải đến ngay cơ sở y tế để tiêm phòng dại kịp thời, đầy đủ và phải giữ cho con vật không bị bệnh dại. 

Buổi truyền thông nhằm nâng cao nhận thức và ý thức cho bà con dân xã trong việc phòng chống bệnh dại, nuôi chó hay mèo phải nhốt cẩn thận, an toàn và thường xuyên theo dõi tình hình dịch bệnh, biết cách phòng tránh và ứng cứu khi có tình huống xấu xảy ra. Nhằm hạn chế thấp nhất dịch bệnh có thể xảy ra khi mùa hè đến. Bên cạnh đó Trung tâm Truyền thông giáo dục sức khỏe còn tuyên truyền, vận động bà con nhân dân tăng cường vệ sinh môi trường, giữ gìn sạch nguồn nước, chủ động phòng chống các dịch bệnh khác phát sinh trong mùa hè.

Huỳnh Như

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập22
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm18
  • Hôm nay1,143
  • Tháng hiện tại179,811
  • Tổng lượt truy cập4,570,945
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây