Trường Tây: Tổ chức buổi giao lưu, tuyên truyền Luật Trẻ em

Thứ bảy - 26/05/2018 19:00 89 0

Trường Tây: Tổ chức buổi giao lưu, tuyên truyền Luật Trẻ em

Chiều ngày 09/5/2018, xã Trường Tây tổ chức buổi giao lưu, tuyên truyền về Luật Trẻ em và hướng dẫn trẻ em cách phòng tránh xâm hại tình dục tại trường Trung học cơ sở Trường Tây, tham dự buổi giao lưu, tuyên truyền có trên 300 em học sinh trường.

Tại buổi giao lưu, tuyên truyền, bà Bùi Thị Hồng Đào CB LĐTBXH xã Trường Tây đã phổ biến nội dung cơ bản của Luật Trẻ em năm 2016 và các văn bản mới về bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em. Việc ban hành các văn bản về bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em thể hiện sự quan tâm của Đảng và Nhà nước đối với trẻ em; vận động toàn xã hội thực hiện quyền tham gia của trẻ em; từ đó làm thay đổi nhận thức, hành vi đối với việc bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em.

Buổi giao lưu, tuyên truyền cũng đã hướng dẫn các em một số kỹ năng tự bảo vệ mình trước nguy cơ bị xâm hại tình dục; dũng cảm tố cáo những kẻ có hành vi xâm hại; một số cách ứng phó khi tiếp xúc với người lạ có ý đồ xấu; hướng dẫn kỹ năng ứng phó khi bị kẻ xấu bắt và kỹ năng thoát hiểm khi bị giam trong phòng kín... Từ đó giúp các em nhận thức đầy đủ hơn về quyền và nghĩa vụ của trẻ em.

Tại chương trình, các em học sinh đã sôi nổi tham gia tìm hiểu, giao lưu, trao đổi về phòng chống và xử lý tình huống khi bị quấy rối và xâm hại tình dục. Qua đó, trang bị kỹ năng tự vệ cho các em, đồng thời tạo cho các em có một môi trường sống, học tập, sinh hoạt lành mạnh./.

Linh Vũ

 

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập149
  • Thành viên online1
  • Máy chủ tìm kiếm59
  • Khách viếng thăm89
  • Hôm nay7,912
  • Tháng hiện tại24,375
  • Tổng lượt truy cập5,613,824
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Luật Thi đua khen thưởng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây