Hòa Thành khai thực hiện Quy chế mới tổ chức về hoạt động của Trung tâm Văn hóa – Thể thao và Học tập cộng đồng xã, thị trấn

Thứ tư - 26/12/2012 03:30 99 0

Hòa Thành khai thực hiện Quy chế mới tổ chức về hoạt động của Trung tâm Văn hóa – Thể thao và Học tập cộng đồng xã, thị trấn

 

          Vừa qua, UBND tỉnh Tây Ninh đã ban hành Quyết định về việc ban hành Quy chế tổ chức và hoạt động của Trung tâm Văn hóa – Thể thao và Học tập cộng đồng xã, phường, thị trấn. Để triển khai thực hiện Quy chế mới của tỉnh, trong những ngày vừa qua, các xã,thị trấn trong huyện Hòa Thành đã tổ chức tổng kết, rút kinh nghiệm qua hơn 3  năm sáp nhập trung tâm văn hóa thể thao cơ sở với trung tâm học tập cồng động thành trung tâm văn hóa thể thao - học tập cộng đồng (VHTT-HTCĐ).
          Thực tế cho thấy, trước đâyđa số trung tâm học tập cộng đồng tận dụng cơ sở tại địa phương nên nhiều trung tâm hoạt động trong điều kiện phòng ốc còn chật hẹp, xuống cấp. Ngược lại, hầu hết các trung tâm văn hóa thể thao cơ sở có cơ sở khá khang trang nhưng chủ yếu hoạt động vào buổi tối. Việc sáp nhập hai trung tâm đã tận dụng được tối đa cơ sở vật chất và thời gian sử dụng. Kinh phí hoạt động của các trung tâm sau khi sáp nhập cũng đã được tăng lên 45 triệu đồng/năm như ở xã Hiệp Tân. Thực hiện việc sáp nhập, các trung tâm VHTT-HTCĐ đã thu được kết quả tốt. Nhiều trung tâm VHTT-HTCĐ được xây dựng quy mô, bố trí được phòng và phương tiện làm việc, đầu tư bàn ghế phục vụ cho việc học tập của nhân dân. Nhiều trung tâm VHTT-HTCĐ còn phối hợp tổ chức các lớp đào tạo nghề ngắn hạn, như: may công nghiệp, sửa chữa xe máy, máy nổ, kiến thức nấu đám tiệc, nhằm cung cấp cho người dân - nhất là đối tượng thanh niên địa phương - những nghề tối thiểu để có thể tự lao động kiếm sống hoặc tham gia làm việc tại các doanh nghiệp đóng trên địa bàn.
Dù còn một vài khó khăn nhưng hiệu quả mà các trung tâm mang lại cho người dân là rất lớn, tạo điều kiện cho người dân được cung ứng các dịch vụ, các hoạt động về học tập, sinh hoạt, vui chơi, đồng thời góp phần tuyên truyền chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng, nhà nước, để các trung tâm hoạt động hiệu quả, mang lại lợi ích thiết thực cho người dân hơn nữa, các địa phương cần bổ sung, bố trí nhân sự cho phù hợp, đồng thời tăng cường cơ sở vật chất, trang thiết bị.
             KHẮC HIẾU

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập81
  • Máy chủ tìm kiếm17
  • Khách viếng thăm64
  • Hôm nay6,279
  • Tháng hiện tại35,904
  • Tổng lượt truy cập5,625,353
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Luật Thi đua khen thưởng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây