Hòa Thành: Sự nỗ lực của một cựu chiến binh

Chủ nhật - 29/07/2012 01:30 71 0

Hòa Thành: Sự nỗ lực của một cựu chiến binh

 

Chiến tranh đã đi qua, đất nước được thống nhất, những người lính năm xưa giờ đây tuổi đã cao tuổi, nhưng với bản chất truyền thống bộ đội cụ Hồ vẩn ra sức thi đua làm giàu từ chính hai bàn tay của mình. Đó là tấm gương vược khó của cựu chiến binh Nguyễn Thanh Tùng, 60 tuổi, ngụ ấp Trường Thiện, xã Trường Hòa, huyện Hòa Thành, đã vươn lên thoát nghèo từ những chiếc máy cày.
Ông Nguyễn Thanh Tùng, quê ở xã Ninh Thạnh - Tây Ninh, tham gia quân ngũ năm 1977, thuộc Phòng 4, Cục kỹ thuật, Bộ quốc phòng, đóng quân ở Mặt trận 479 Xiêm Riệp (CPC). Cuối năm 1981, xuất ngũ với hàm Trung sỹ. Khi mới về vùng đất này, cuộc sống gia đình còn khó khăn, phải làm thuê làm mướn kiếm sống nhưng “đất cũ đãi người mới”, một thời gian, vợ chồng ông tích lũy mua được 2 công, rồi thêm 8 công để sản xuất lúa. Có đất, nhưng làm lúa hiệu quả không cao, không đủ nuôi sống gia đình nên ông nghĩ cần mua thêm máy móc để hiện đại hóa trong sản xuất nông nghiệp. Thế là, Năm 1995, sau 1 vụ thu hoạch lúa, ông mua một chiếc máy cày, để vừa cày đất cho gia đình vừa cày thuê cho bà con xung quanh. Do tính cẩn thận lại có uy tín nên ông được nhiều người thuê cày và gắn bó với nghề cho đến nay. Hiện tại, ông đã trang bị được 3 chiếc máy cày, trị giá gần 600 triệu đồng và cùng đứa con trai đi cày đất thuê khắp các nơi trong tỉnh, thu nhập bình quân khoảng 100 triệu đồng/năm. Ông cho biết, làm nghề này rất vất vã, cực nhọc, 1 hecta đất cày, xới hoặc khai hoang chỉ với giá 800 ngàn đồng, mỗi ngày cày khoảng từ 2 – 3 ha đất, trừ chi phí ông còn khoảng 1 triệu đồng. Tuy nhiên đây là nghề làm mướn theo mùa vụ nên thu nhập bấp bênh. Nếu so với nhiều nghề khác thì không đáng là bao nhưng với ông đó là số tiến lớn, và nuôi sống cả gia đình. Ngoài ra, ông còn làm thêm nghề ấp trứng gà thuê, công suất 3 lò ấp trứng của gia đình, mỗi lần ấp khoảng 3000 trứng. Thu nhập thêm hàng năm khoảng 30 – 40 triệu đồng.
Có thể nói, bắng ý chí và nghị lực, cựu chiến binh Nguyễn Thanh Tùng đã vươn lên thoát nghèo từ hai bàn tay trắng và có ổn định khá cuộc sống, con cái thành đạt
 
Nguyễn An

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập35
  • Máy chủ tìm kiếm12
  • Khách viếng thăm23
  • Hôm nay6,211
  • Tháng hiện tại35,836
  • Tổng lượt truy cập5,625,285
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Luật Thi đua khen thưởng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây