Hòa Thành: trao bò cho nông dân chăn nuôi

Thứ sáu - 07/09/2012 04:55 71 0

Hòa Thành: trao bò cho nông dân chăn nuôi

 

Ngày 01/9/2012, Hội nông dân xã Long Thành Trung, huyện Hòa Thành đã tổ chức trao 2 con bò cái sinh sản cho 2 hội viên nông dân chăn nuôi. Đây là hình thức hỗ trợ vốn bằng bò từ nguồn vốn “quỹ hỗ trợ nông dân” của Hội nông dân xã. Hai hội viên nông dân được nhận bò chăn nuôi đợt này là ông Lê Văn Muốn, sinh năm 1960 và ông Lê Văn Thành, sinh năm 1978 đều là hộ nghèo, ngụ ấp Long Trung, xã Long Thành Trung.
Ông Lê Văn Thắng, Chủ tịch Hội nông dân xã cho biết, nhằm giúp cho hội viên nông dân nghèo có điều kiện giúp vươn lên, ổn định cuộc sống, Hội đã vận động từ sự đóng góp của hội viên và được sự hỗ trợ tích cực của Ban từ thiện chùa Thiền Lâm, Gò Kén đóng góp cho nguồn “quỹ hỗ trợ nông dân” của Hội để mua bò trao tận tay các hộ nghèo chăn nuôi, tạo thêm việc làm, tăng thu nhập. Mỗi con bò cái sinh sản này trị giá là 15 triệu đồng. Thời hạn chăn nuôi là 24 tháng, không lãi suất. Các hộ này được hưỡng lợi từ việc bò mẹ đẻ ra bò con. Sau đó, chỉ hoàn trả lại nguồn vốn ban đầu là 15 triệu đồng (trị giá con bò ban đầu) để Hội mua bò khác cho các hộ khác chăn nuôi.
Mỗi năm, Hội có kế hoạch vận động từ hội viên nông dân và các mạng thường quân đóng góp cho “quỹ hỗ trợ nông dân” để tăng số lượng bò trao cho các hội viên chăn nuôi xoay vòng. Qua đó từng bước giúp các hội viên nông dân vươn lên trong cuộc sống và tích cực tham gia vào công tác hội, góp phần xây dựng Hội nông dân xã ngày càng vững mạnh
 
Nguyễn An

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập82
  • Máy chủ tìm kiếm12
  • Khách viếng thăm70
  • Hôm nay5,211
  • Tháng hiện tại34,836
  • Tổng lượt truy cập5,624,285
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Luật Thi đua khen thưởng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây