Trường Tây trong phong trào xây dựng đời sống văn hóa năm 2018

Chủ nhật - 22/04/2018 20:00 103 0

Trường Tây trong phong trào xây dựng đời sống văn hóa năm 2018

Trong những năm qua, phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở xã Trường Tây đã phát triển sâu rộng, toàn diện, thực sự đi vào đời sống của các tầng lớp nhân dân. Qua đó, đời sống văn hóa, tinh thần đoàn kết trong cộng đồng dân cư không ngừng được nâng lên, tạo khí thế thi đua sôi nổi, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng – an ninh ở địa phương.

Tình hình kinh tế phát triển đúng hướng, đời sống nhân dân từng bước được cải thiện, cơ sở hạ tầng được đầu tư xây dựng, thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, với phương châm nhà nước và nhân dân cùng làm, xã đã đầu tư xây dựng như tuyến đường khu trung tâm xã, hệ thống tường rào các nhà trường, trạm y tế, xây dựng khuôn viên trường mầm non và hiện nay xã đang tiếp tục tổ chức thi công và hoàn thiện các công trình như đường trung tâm xã nối dài từ đường Nguyễn Văn Linh tới đường Hóc Trâm, xây dựng nhà văn hóa ấp trường Huệ, Trường An cùng nhân dân đầu tư xây dựng nhà ở và một số công trình khác với tổng kinh phí gần 137.081 triệu đồng, trong đó ngân sách trung ương, tỉnh, huyện 107.123 triệu đồng; ngân sách xã 47 triệu đồng; vận động doanh nghiệp và nhân dân được 29.902 triệu đồng.

Cùng với phát triển kinh tế và đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng thì phong trào xây dựng gia đình văn hóa, ấp văn hóa, những tiêu chí của phong trào được triển khai tới từng ấp để dân biết và thực hiện. Từ đó, các hộ có ý thức chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, quy ước của ấp. Thông qua các phong trào, cuộc vận động, ý thức và quyền làm chủ của nhân dân không ngừng được nâng lên, có trách nhiệm hơn trong việc tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh. Qua đó, xuất hiện nhiều gia đình tiêu biểu xuất sắc, nhiều tấm gương ông bà, cha mẹ mẫu mực, con cháu hiếu thảo, anh em thuận hòa. Các thành viên trong gia đình không chỉ sống có trách nhiệm với nhau mà còn tích cực tham gia các hoạt động xã hội, tương thân tương ái giúp đỡ nhau lúc khó khăn, hoạn nạn. Việc đăng ký, bình xét và đề nghị công nhận gia đình văn hóa được thực hiện công khai, đúng tiêu chuẩn. Đến nay, toàn xã có 88,7% gia đình đạt tiêu chuẩn gia đình văn hoá, 6/6 ấp được công nhận và gữi vững danh hiệu ấp văn hoá. Các trường học, trạm y tế giữ vững danh hiệu đạt chuẩn quốc gia. Công tác xã hội hóa các hoạt động văn hóa được đông đảo các tổ chức, cá nhân ủng hộ, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân. Các ấp đều xây dựng được nhà văn hoá ấp, đồng thời cũng là nơi sinh hoạt, hội họp của nhân dân, là địa điểm tổ chức các hoạt động văn hóa – văn nghệ, thể dục – thể thao trong các ngày hội, ngày lễ, tết và các ngày kỷ niệm, tạo không khí vui tươi, sôi nổi, phấn khởi, thu hút sự tham gia tích cực, tự giác của các tầng lớp nhân dân.

Từ những kết quả đạt được cùng những định hướng cụ thể và sự phối hợp, triển khai có hiệu quả của các ngành, đoàn thể và sự hưởng ứng nhiệt tình của người dân trong xã, chắc chắn trong thời gian tiếp theo,phong trào xây ấp văn hoá, gia đình văn hóa ở Trường Tây tiếp tục được giữ vững và đạt được kết quả cao hơn, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương./. 

Linh Vũ

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập147
  • Máy chủ tìm kiếm33
  • Khách viếng thăm114
  • Hôm nay8,535
  • Tháng hiện tại24,998
  • Tổng lượt truy cập5,614,447
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Luật Thi đua khen thưởng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây