Tuổi trẻ xã Trường Tây xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng

Chủ nhật - 22/04/2018 19:00 106 0

Tuổi trẻ xã Trường Tây xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng

Thời gian qua, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, lực lượng đoàn viên, thanh niên xã Trường Tây đã có nhiều hoạt động bổ ích, ý nghĩa vì cuộc sống cộng đồng, tích cực tham gia vào phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới, góp phần chung sức xây dựng quê hương ngày càng phát triển.

Thực hiện lời dạy của Bác Hồ: "Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên" đã trở thành phương châm, mục tiêu phấn đấu mà tuổi trẻ xã Trường Tây thực hiện trong suốt thời gian qua. Lực lượng đoàn viên, thanh niên trong xã với tinh thần nhiệt huyết, xung kích đã có nhiều hoạt động bổ ích, ý nghĩa vì cuộc sống cộng đồng.

Trong thời gian qua, BCH xã Đoàn đã tổ chức nhiều hoạt động và những việc làm thiết thực, thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên các chi đoàn nhiệt tình tham gia như: tháng Thanh niên, chiến dịch tình nguyện hè; hoạt động giúp đỡ, thăm hỏi, tặng quà thương binh - liệt sĩ và thắp nến tri ân nhân các ngày lễ, tết; huy động đoàn viên, thanh niên tham gia quét dọn, thu gom rác thải trên các tuyến đường liên xã, liên ấp; nạo vét kênh mương nội đồng phục vụ cho sản xuất lúa của bà con nông dân. Riêng từ đầu năm 2018 đến nay, xã Đoàn Trường Tây đã tổ chức cho lực lượng đoàn viên, thanh niên ra quân thực hiện " Ngày chủ nhật xanh", " Ngày thứ bảy tình nguyện" để làm vệ sinh môi trường; sửa chữa hệ thống điện chiếu sáng; thăm, tặng quà cho người nghèo, già yếu, neo đơn… Ngoài ra, BCH xã đoàn đã vận động được 5 bao đồ cũ thông qua chương trình " Ấm áp mùa đông", " Tết yêu thương" để giúp đỡ cho những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn ở khu dân tộc ấp Trường An; tặng 37 suất quà cho thanh niên trúng tuyển Nghĩa vụ Quân sự ở địa phương; tham gia tháng thanh niên tình nguyện làm hai bên lề đường Ngô Quyền từ UBND xã đến xung quanh chợ Long Hải và phát gần 300 tờ rơi các loại về bảo vệ môi trường, an toàn vệ sinh thực phẩm, phòng chống bệnh tay chân miệng...

Ngoài ra, mỗi chi đoàn thanh niên ở xã Trường Tây còn đăng ký đảm nhận những phần việc cụ thể gắn với các mục tiêu kinh tế - xã hội của địa phương. Trong đó, trọng tâm thực hiện nhiệm vụ chung tay xây dựng nông thôn mới, làm mới, tu sửa đường giao thông nông thôn, bảo vệ môi trường, khai thông kênh mương nội đồng, hỗ trợ nhân dân xóa nhà tạm, áp dụng khoa học - kỹ thuật vào sản xuất, chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi theo hướng phù hợp với tiềm năng, lợi thế của địa phương, chú trọng xây dựng các mô hình thanh niên phát triển kinh tế...


IMG_0649[1].JPG


Để hỗ trợ và giúp đoàn viên, thanh niên có kiến thức, bản lĩnh nâng cao trình độ, xã Đoàn Trường Tây thường xuyên cung cấp những thông tin để đoàn viên, thanh niên, học sinh có những kiến thức, kỹ năng khi tham gia các hoạt động tình nguyện; đồng thời, tích cực tư vấn, giới thiệu việc làm, áp dụng tiến bộ khoa học - kỹ thuật vào sản xuất, dần trang bị những điều kiện cần thiết cho thanh niên trong quá trình hội nhập kinh tế quốc tế. Thông qua các lớp dạy nghề ngắn hạn, các buổi chuyển giao khoa học - kỹ thuật, giúp đoàn viên, thanh niên mạnh dạn trao đổi những kinh nghiệm cũng như ứng dụng những tiến bộ mới vào trong sản xuất giúp nâng cao chất lượng, tăng thu nhập cho đoàn viên, thanh niên.

Bên cạnh đó, xã đoàn Trường Tây còn phối hợp với ngành Công an trong việc đấu tranh phòng ngừa tội phạm và tệ nạn xã hội trong lứa tuổi thanh, thiếu niên, củng cố các đội hình thanh niên xung kích phòng, chống HIV/AIDS, tệ nạn ma túy, mại dâm, thanh niên cá biệt nhậu say gây rối, thanh thiếu niên tụ tập băng nhóm chơi khuya, chạy xe lạng lách, đánh võng…

Với tinh thần xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, những năm gần đây, tuổi trẻ xã Trường Tây luôn tích cực tham gia thực hiện các công trình, phần việc thanh niên... Các hoạt động tình nguyện, chính là điều kiện để mỗi đoàn viên, thanh niên thể hiện trách nhiệm của tuổi trẻ đối với cộng đồng; đồng thời, đây chính là môi trường tốt để hướng đoàn viên, thanh niên ở địa phương đến với cuộc sống lành mạnh, nhân văn, có ích cho xã hội.

Có thể khẳng định rằng, hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, vì an sinh xã hội của tuổi trẻ xã Trường Tây trong thời gian qua là động lực để tuổi trẻ toàn xã xung kích, sáng tạo, hăng hái đi đầu trong thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội; sẵn sàng đóng góp sức trẻ của mình cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ quê hương đất nước, góp phần khẳng định vị thế, sức mạnh của thanh niên trong thời đại mới./.

Linh Vũ

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập152
  • Máy chủ tìm kiếm30
  • Khách viếng thăm122
  • Hôm nay6,475
  • Tháng hiện tại22,938
  • Tổng lượt truy cập5,612,387
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Luật Thi đua khen thưởng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây