HĐND TỈNH TÂY NINH GIÁM SÁT VIỆC THỰC HIỆN CÔNG TÁC QUẢN LÝ NHÀ NƯỚC VỀ DỊCH VỤ VĂN HÓA VÀ INTERNET TRÊN ĐỊA BÀN HUYỆN HÒA THÀNH

Thứ năm - 08/09/2011 02:10 59 0

HĐND TỈNH TÂY NINH GIÁM SÁT VIỆC THỰC HIỆN CÔNG TÁC QUẢN LÝ NHÀ NƯỚC VỀ DỊCH VỤ VĂN HÓA VÀ INTERNET TRÊN ĐỊA BÀN HUYỆN HÒA THÀNH

Thực hiện Nghị quyết số 37/2010/NQ-HĐND ngày 10/12/2010 về chương trình giám sát năm 2011 của HĐND tỉnh Tây Ninh, chiều ngày 05/9/2011, Ban Văn hóa xã hội, Ban Kinh tế và Ngân sách, Ban Pháp chế HĐND tỉnh Tây Ninh do đồng chí Võ Hoàng Khải, Trưởng Ban Văn hóa xã hội HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn đã đến giám sát công tác quản lý nhà nước về dịch vụ văn hóa và Internet trên địa bàn huyện Hòa Thành.

 

Tại buổi làm việc, Phòng Văn hóa và Thông tin cho biết huyện Hòa Thành là huyện nội địa, có dân số đông nên nhu cầu về sinh hoạt và hưởng thụ văn hóa của nhân dân ngày càng cao. Hiện nay, trên địa bàn huyện Hòa Thành có 41 cơ sở lưu hành, kinh doanh băng đĩa phim, băng ca nhạc; 36 cơ sở kinh doanh karaoke; 10 cửa hàng bán sách báo văn hóa phẩm; 15 cơ sở in lụa; 24 cơ sở photocopy; 86 cơ sở Internet; 46 điểm cà phê lều. Do số lượng các loại hình kinh doanh trên lĩnh vực dịch vụ văn hóa nhiều và có một số loại hình kinh doanh do tỉnh cấp phép nên việc quản lý cũng gặp không ít khó khăn. Do lợi nhuận cao, các chủ cơ sở vẫn cố tình vi phạm các qui định của nhà nước. Trước tình hình đó, UBND huyện đã chỉ đạo tăng cường kiểm tra xử phạt đối với những cơ sở vi phạm trên lĩnh vực hoạt động văn hóa, kinh doanh dịch vụ văn hóa và đại lý Internet.
Trong 2 năm qua, Đội kiểm tra liên ngành 814 huyện đã tổ chức kiểm tra thường xuyên và đột xuất được 674 lượtdịch vụ internet, kinh doanh băng, đĩa, dịch vụ karaoke, photocopy. Lập biên bản vi phạm 65 cơ sở, ban hành 65 quyết định xử phạt vi phạm hành chính với tổng số tiền là: 160.925.000đ. Tịch thu 3.125 đĩa không tem, 12 tranh ảnh khiêu dâm và 164 sách tử vi, bói toán; phối hợp với Sở ngành tỉnh xử lý các tổ chức, cá nhân vi phạm về quảng cáo, hoạt động các loại hình văn hóa không đúng qui định.
Tại buổi làm việc, Đoàn cũng đóng góp nhiều ý kiến để tìm ra giải pháp hiệu quả để quản lý tốt các cơ sở kinh doanh dịch vụ văn hóa và đánh giá cao những nổ lực mà huyện Hòa Thành đã làm trong thời gian qua trong việc quản lý nhà nước về dịch vụ văn hóa và các đại lý Internet. Bên cạnh đó, đồng chí Võ Hoàng Khải, Trưởng Ban Văn hóa – xã hội HĐND tỉnh cũng thay mặt đoàn ghi nhận những đề xuất và kiến nghị của huyện như: kiến nghị Chính phủ có quy định xử phạt các đại lý Internet để trẻ em dưới 14 tuổi chơi game online mà không có người thành niên bảo lãnh và ban hành quy định về quản lý các quán cà phê lều. Đồng chí cũng đề nghị huyện trong thời gian tới, cần đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền và chỉ đạo các cơ quan chức năng quản lý nhà nước trên lĩnh vực văn hóa kết hợp với người dân để cùng nhau quản lý tốt hơn trên lĩnh vực này./.
 
 
Minh Hùng – Hữu Thuận
 

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập109
  • Máy chủ tìm kiếm8
  • Khách viếng thăm101
  • Hôm nay9,760
  • Tháng hiện tại26,223
  • Tổng lượt truy cập5,615,672
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Luật Thi đua khen thưởng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây