HÒA THÀNH: TẬP HUẤN VÀ THI TÌM HIỂU “LUẬT AN TOÀN THỰC PHẨM”

Thứ sáu - 30/09/2011 04:15 71 0

HÒA THÀNH: TẬP HUẤN VÀ THI TÌM HIỂU “LUẬT AN TOÀN THỰC PHẨM”

Ngày 27/9/2011, Trung tâm y tế huyện Hòa Thành tổ chức tập huấn và thi tìm hiểu Luật an toàn thực phẩm cho 50 cộng tác viên VSATTP và ban ngành đoàn thể xã, thị trấn trong huyện.

 

Luật ATTP gồm 11 chương, 72 điều trong đó quy định về quyền và nghĩa vụ của tổ chức, cá nhân trong bảo đảm an toàn thực phẩm; điều kiện bảo đảm an toàn đối với thực phẩm, sản xuất, kinh doanh thực phẩm và nhập khẩu, xuất khẩu thực phẩm… và trách nhiệm quản lý nhà nước về an toàn thực phẩm. Luật này có hiệu lực thi hành từ ngày 01 tháng 7 năm 2011. Lớp tập huấn, nhằm nâng cao kiến thức cho các cán bộ xã, thị trấn về những quy định của nhà nước trong quản lý chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm, tăng cường công tác thanh kiểm tra tại các bếp ăn tập thể, dịch vụ nấu đám tiệc, hội nghị, dịch vụ ăn uống… không để xảy ra các vụ ngộ độc thực phẩm trên địa bàn và các bệnh lây truyền qua thực phẩm. Sau buổi tập huấn, các học viên đã chia thành 3 đội thi tìm hiểu về luật này, mỗi đội gồm 3 thành viên. Các đội tham gia trả lời 10 câu hỏi xoay quanh về Luật an toàn thực phẩm vừa mới tập huấn. Kết quả, đội kết hợp giữa 3 xã Long Thành Bắc, Long Thành Trung, Trường Đông đạt giải nhất.
Được biết trong 9 tháng đầu năm 2011, huyện Hòa Thành đã thẩm định và cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm cho 50 cơ sở, tổ chức 3 đợt kiểm tra ở 463 cơ sở và xử lý vi phạm 44 cơ sở, ra quyết định xử phạt hành chính trên 13 triệu đồng./.
Nguyễn An

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập89
  • Máy chủ tìm kiếm17
  • Khách viếng thăm72
  • Hôm nay9,932
  • Tháng hiện tại26,395
  • Tổng lượt truy cập5,615,844
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Luật Thi đua khen thưởng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây