Các xã, thị trấn thuộc huyện Hòa Thành tổ chức mừng thọ, tặng quà Người cao tuổi Nhân kỷ niệm ngày quốc tế Người cao tuổi (01/10)

Thứ bảy - 01/10/2011 23:39 103 0

Các xã, thị trấn thuộc huyện Hòa Thành tổ chức mừng thọ, tặng quà Người cao tuổi Nhân kỷ niệm ngày quốc tế Người cao tuổi (01/10)

Ngày 30/9/2011, các xã thị trấn trong huyện Hòa Thành đều đồng loạt tổ chức mừng thọ, tặng quà cho người cao tuổi và biểu dương phong trào “tuổi cao gương sáng, hiến công, hiến kế xây dựng quê hương đất nước”

 

Tại xã Long Thành Trung, Hội người cao tuổi kết hợp với UBND xã đã tổ chức mừng thọ và tặng quà cho 252 cụ tròn 70, 75, 80, 85 và 95 tuổi đồng thời còn tặng 30 phần quà cho 30 cụ người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn. Tổng số tiền quà trị giá trên 85 triệu đồng do các mạnh thường quân trên địa bàn hỗ trợ. Trong thời gian qua, Hội người cao tuổi xã Long Thành Trung luôn thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe cho hội viên như kết hợp vận động xây tặng 6 căn nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo trong đó có 2 căn cho hội viên người cao tuổi, sữa chữa 4 căn nhà hư hỏng, vận động 4 hộ khá giúp đỡ cho 20 hộ nghèo, mỗi hộ 1 triệu đồng để làm kinh tế gia đình. Ngoài ra còn tổ chức thăm bệnh, tặng quà cho 32 cụ, trợ cấp mai táng phí cho 16 cụ, khám bệnh cấp thuốc miễn phí cho 435 cụ số tiền trên 37 triệu đồng …và chăm sóc sức khỏe thường xuyên tại gia đình cho 20 cụ. Duy trì sinh hoạt câu lạc bộ văn hóa văn nghệ người cao tuổi, tổ chức thi đấu giải cờ tướng, bóng bàn. Bên cạnh đó, Hội còn phát huy vai trò của người cao tuổi trong việc tham gia giám sát xây dựng Đảng, nhà nước, MTTQ và các đoàn thể ở địa phương, hưởng ứng tích cực cuộc vận động “học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” gắn với xây dựng nếp sống văn hóa người cao tuổi, thành lập câu lạc bộ “gia đình người cao tuổi không vi phạm pháp luật” và vận động 100% hộ người cao tuổi đạt tiêu chuẩn gia đình văn hóa. Dịp này, UBMTTQVN huyện Hòa Thành khen thưởng cho 4 tập thể và 13 cá nhân, UBND xã Long Thành Trung khen thưởng cho 3 tập thể và 11 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào “tuổi cao gương sáng” năm 2011.
Cùng ngày, Hội người cao tuổi xã Long Thành Bắc cũng đã họp mặt và mừng thọ tặng quà cho trên 200 cụ tuổi từ 70 tuổi đến 95 tuổi, tổng trị giá tiền quà tặng trên 67 triệu đồng do vận động các mạnh thường quân trong xã hỗ trợ./.
 
Nguyễn An
.
 

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập106
  • Máy chủ tìm kiếm15
  • Khách viếng thăm91
  • Hôm nay9,860
  • Tháng hiện tại26,323
  • Tổng lượt truy cập5,615,772
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Luật Thi đua khen thưởng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây