TỔNG CỤC DÂN SỐ - KHHGĐ TRUNG ƯƠNG GIÁM SÁT CÔNG TÁC TRUYỀN THÔNG GIÁO DỤC CHUYỂN ĐỔI HÀNH VI VỀ DÂN SỐ - KHHGĐ CỦA HUYỆN HÒA THÀNH

Chủ nhật - 25/09/2011 05:30 56 0

TỔNG CỤC DÂN SỐ - KHHGĐ TRUNG ƯƠNG GIÁM SÁT CÔNG TÁC TRUYỀN THÔNG GIÁO DỤC CHUYỂN ĐỔI HÀNH VI VỀ DÂN SỐ - KHHGĐ CỦA HUYỆN HÒA THÀNH

Sáng ngày 23/9/2011 đồng chí Đặng Thị Bích Thuận, Vụ Phó Vụ truyền thông giáo dục – Tổng cục Dân số - KHHĐ đã có buổi làm việc với Ban giám đốc Trung Tâm Dân số - KHHGĐ huyên Hòa Thành về công tác truyền thông giáo dục chuyển đổi hành vi về Dân số - KHHGĐ trên địa bàn huyện Hòa Thành, về phía huyện đến dự có đồng chí Nguyễn Đài Thy - Ủy viên Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện cùng các thành viên Ban chỉ đạo công tác Dân số - KHHGĐ huyện.

 

         Đồng chí Bùi Thị Ngọc Phượng – Giám đốc Trung Tâm DS-KHHGĐ huyện đã cho biết về quy mô dân số huyện có 32.815 hộ và 142.166 nhân khẩu, trong đó nam là 68.870 người; nữ 73.296 người; trong đó phụ nữ từ 15- 49 tuổi có chồng là 20.928 người. Tính đến tháng 9/2011, các chỉ tiêu vận động các cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ từ 14 đến 49 tuổi áp dụng biện pháp tránh thai trên toàn huyện đến thời điểm này cơ bản đã hoàn thành chỉ tiêu năm 2011.
Cơ cấu dân số chủ yếu là dân số trẻ, độ tuổi lao động chiếm trên 60%, phân bố chủ yếu là lao động nông nghiệp, công nghiệp và dịch vụ.
Về chất lượng dân số chưa cao, số trẻ em bị dị tật bẩm sinh, trẻ em bị khuyết tật, bị nhiểm chất độc Dioxin còn nhiều.
Để đạt được những kết quả trên, trong thời gian qua Trung Tâm Dân số - KHHGĐ huyên Hòa Thành đã đẩy mạnh công tác truyền thông giáo dục chuyển đổi hành vi về Dân số - KHHGĐ như: tập trung vào nhóm đối tượng cần truyền thông là các cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ về các biện pháp tránh thai, chia sẽ trách nhiệm KHHGĐ, nam giới trách nhiệm trong việc nuôi con được 69 lượt, có 1.347 chị em tham dự. Ngoài ra, còn kết hợp với Đài truyền thanh huyện xây dựng Chuyên mục Dân số phát triển, với các Ban ngành, đoàn thể thì tuyên truyền về dân số - KHHGĐ. Công tác tuyên truyền về việc nghiêm cấm lựa chọn giới tính thai nhi cũng được quan tâm để tránh tình trạng mất cân bằng giới tính khi sinh.
Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Đài Thy – Phó Chủ tịch UBND huyện cũng nêu lên những khó khăn, bất cập mà huyện đang gặp phải như: cán bộ phụ trách dân số phải làm việc ngày 08 giờ ở Trạm y tế là không phù hợp, do cán bộ phụ trách dân số phải thường xuyên đi xuống địa bàn để tuyên truyền; kinh phí phụ cấp cho cán bộ phụ trách dân số và cộng tác viên còn quá thấp, cần cấp thêm thiết bị như laptop, máy chiếu để phục vụ tốt hơn nữa cho công tác truyền thông lưu động. Đồng chí Đặng Thị Bích Thuận - Vụ Phó Vụ truyền thông giáo dục – Tổng cục Dân số - KHHĐ ghi nhận những đề xuất và kiến nghị của huyện. Đồng chí cũng đánh giá cao sự quan tâm của Huyện ủy, UBND huyện kịp thời chỉ đạo trong sự biến động của công tác dân số trong thời gian qua và đề nghị huyện trong thời gian tới không được lơ là, mà phải tiếp tục duy trì công tác truyền thông giáo dục chuyển đổi hành vi về Dân số - KHHGĐ, cần phải nâng cao hơn nữa chất lượng dân số và chuẩn hóa đội ngũ cán bộ dân số./.
 
 
Ngọc Phượng – Hữu Thuận

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập116
  • Máy chủ tìm kiếm15
  • Khách viếng thăm101
  • Hôm nay9,827
  • Tháng hiện tại26,290
  • Tổng lượt truy cập5,615,739
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Luật Thi đua khen thưởng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây